Bố Cục Văn Bản Bàn Luận về Phép Học

Bố Cục Văn Bản Bàn Luận về Phép Học

Khám phá bố cục văn bản bàn luận về phép học, bao gồm mục đích, phương pháp và tác dụng của việc học tập hiệu quả. Đây là bài viết cần thiết cho mọi học sinh, sinh viên.
16/03/2024
15,936 Lượt xem

Bố cục của văn bản bàn luận về phép học

Văn bản "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp có bố cục khá rõ ràng, gồm 3 phần chính:

Phần 1: Bàn về mục đích chân chính của việc học

Trong phần này, tác giả đã trình bày quan điểm của mình về mục đích thực sự, chính đáng nhất của việc học là gì. Đó là học để sửa mình, học để làm người.

Phần 2: Bàn phương pháp học đúng đắn

Sau khi bàn về mục đích học, tác giả tiếp tục đề cập đến phương pháp học đúng đắn, phù hợp. Theo Nguyễn Thiếp, muốn học tốt nhất thì cần học từng bước, từ thấp đến cao và tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản.

Phần 3: Bàn về tác dụng của việc học

Ở phần cuối, Nguyễn Thiếp khẳng định học mà không hiểu là một điều tệ hại. Ngược lại, học mà hiểu thì sẽ giúp ta nhận ra cái hay, cái dở, biết thay đổi bản thân để hoàn thiện mình hơn.

Như vậy, bố cục văn bản tương đối hợp lý, sắp xếp theo trình tự từ mục đích đến phương pháp và cuối cùng là kết quả của quá trình học tập.

Tìm hiểu & tham khảo về Bố Cục Của Văn Bản Bàn Luận Về Phép Học

Bố cục của văn bản "Bàn luận về phép học" gồm mấy phần?

Apr 14, 2022Bố cục của văn bản "Bàn luận về phép học" gồm mấy phần? A. Hai phần. B. Ba phần. C. Bốn phần. D. Năm phần. Xem lời giải. Câu hỏi trong đề: Trắc nghiệm Tìm hiểu chung về tác phẩm Bàn luận v>

Bàn luận về phép học - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

D. Đọc hiểu văn bản Bàn luận về phép học 1. Mục đích chân chính của việc học. - Mục đích chân chính của việc học là: học để làm người - Khái niệm học được giải thích bằng hình ảnh so sánh, học để biết>

Văn bản Bàn luận về phép học - Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

Bố cục Gồm 3 phần: Phần 1: Từ đầu đến " Nước mất nhà tan đều do những điều tệ hại ấy ": Mục đích của việc học. Phần 2: Tiếp đến " Xin chớ bỏ qua ": Bàn luận về cách học. Phần 3: Còn lại: Tác dụng của>

Phân tích Bàn luận về phép học (dàn ý - 9 mẫu)

Đoạn trích Bàn luận về phép học có bố cục ba phần chặt chẽ: Bàn về mục đích của việc học, bàn về cách học, tác dụng của phép học. Phần mở đầu, Nguyễn Thiếp nêu mục đích chân chính của việc học. Tác gi>

Bàn luận về phép học (Nguyễn Thiếp) - Tác giả tác phẩm (mới 2022) - Ngữ ...

Với tác giả, tác phẩm Bàn luận về phép học Ngữ văn lớp 8 hay nhất, chi tiết trình bày đầy đủ nội dung chính quan trọng nhất về bài Bàn luận về phép học gồm bố cục, tóm tắt, nội dung chính, giá trị nội>

Phân Tích Bài Bàn Luận Về Phép Học ️️ 10 Mẫu Hay Nhất

Bàn luận về phép học (Luận học pháp) là bài viết tiêu biểu, phản ánh đầy đủ tài trí, tư tưởng và bản lĩnh của Nguyễn Thiếp. Khi được hỏi về kế sách trị quốc về lâu dài, tháng 8 năm 1791, Nguyễn Thiếp>

Bàn luận về phép học (Luận học pháp)

Bố cục Đoạn trích có thể chia thành bốn phần: Phần 1 (3 câu đầu): Mục đích chân chính của việc. Phần 2 (Tiếp đến "tệ hại ấy"): Phê phán lối học lệch sai trái đương thời. Phần 3 (Tiếp đến "học mà làm")>

Đọc hiểu văn bản: Bàn luận về phép học (Luận học pháp của Nguyễn Thiếp ...

Aug 22, 2021- Nội dung: Bàn luận về phép học giúp ta hiểu mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần làm hưng thịnh đất nước, chứ không phải để cầu danh lợi. Muốn học tốt>

Đề 2: Từ Văn Bản Bàn Luận Về Phép Học, Bàn Luận Về Phép Học

May 2, 2022"Học rộng rồi nắm lại đến gọn, theo điều học mà làm" - Đây là một câu được trích từ bài"Bàn luận về phép học" củaLa Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp. Bài xích tấu này được gửi đến vua quang đãng Tru>

Nội Dung Bài Bàn Luận Về Phép Học, Bàn Luận Về Phép Học (Nguyễn Thiếp)

Bàn luận về phép học - Nguyễn Thiếp bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm>

Bàn luận về phép học - Nguyễn Thiếp

Bàn luận về phép học giúp ta hiểu mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần làm hưng thịnh đất nước, chứ không phải để cầu danh lợi. Muốn học tốt phải có phương pháp, học>

Bàn luận về phép học (Nguyễn Thiếp) - Hoàn cảnh sáng tác, Dàn ý phân ...

Bàn luận về phép học (Nguyễn Thiếp) được VnDoc chia sẻ trên đây bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tá>

Nội dung và nghệ thuật văn bản Bàn luận về phép học

Câu 3: Nội dung và nghệ thuật văn bản Bàn luận về phép học. 02 Bài giải: Nội dung: Bài tấu giúp ta hiểu được mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần xây dựng đất nước c>

Nội dung chính bài Bàn luận về phép học | Soạn bài Bàn luận về phép học ...

Bàn luận về mục đích của việc học Mục đích chính của việc học Mở đầu đoạn trích tác giả nêu lên câu châm ngôn để cho thấy được mục đích chân chính của việc học là gì "Ngọc không mài, không thành đồ vậ>

ban luận về phép học - Tài liệu đại học

Bàn luận về phép học Bàn về mục đích chân chính của việc học Bàn phơng pháp học đúng đắn Bàn về tác dụng của việc học (Từ đầu đến tệ hại ấy.) (tiếp đến chớ nên bỏ qua). (còn lại). II. Đọc hiểu văn bản>

Viết đoạn văn phân tích văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp

Viết đoạn văn phân tích văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp "Bàn luận về phép học" là đoạn văn trích từ bài tấu của Nguyễn Thiếp gửi vua Quang Trung vào tháng 8-1791. Đây là một trong những>

Phân tích tác phẩm Bàn luận về phép học (Dàn ý + 9 mẫu)

"Bàn luận về phép học" là đoạn văn trích từ hài tấu của Nguyễn Thiếp gửi vua Quang Trung vào tháng 8-1791. Lúc bấy giờ Nguyễn Thiếp đang làm Viện trưởng viện Sùng chính, phụ trách việc biên soạn sách>

Tóm Tắt Bàn Luận Về Phép Học ️️ 10 Bài Mẫu Ngắn Gọn Hay

Văn bản Bàn về phép học đã nêu lên mục đích chân chính của việc học: Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học>

Bàn Luận Về Phép Học

VĂN BẢN : TIẾT 101 BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC ( Luận học Pháp ) La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp • La Sơn phu tử ,hay "Lam Hồng Dị Nhân".La Sơn Phu Tử tức Nguyễn Thiếp tiên sinh, sinh ngày 25 tháng 8 năm Quý Mão>

Văn bản Bàn luận về phép học - Sáng tác tháng 8 năm 1791, Nguyễn Thiếp

Feb 19, 2022Văn bản Bàn luận về phép học - Sáng tác tháng 8 năm 1791, Nguyễn Thiếp. ... Bố cục; 4. Tóm tắt; Related posts: Bàn luận về phép học giúp người đọc hiểu được mục đích của việc học là để làm>

Tác giả - Tác phẩm: Bàn luận về phép học

3. Bố cục. Chia làm 3 phần: - Phần 1: Từ đầu đến "điều tệ hại ấy": Mục đích của việc học - Phần 2: Tiếp đến "xin chớ bỏ qua": Bàn luận về cách học - Phần 3: Còn lại: Tác dụng của việc học. 4. Giá trị>

Bàn luận về phép học (Luận học pháp) - Văn hay chữ tốt

Bàn luận về phép học (Luận học pháp)Hướng dẫn I - KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮM VỮNG 1. Nguyễn Thiếp (1723 - 1804) tự là Khải Xuyên, hiệu là Lạp Phong Cư Sĩ, Văn hay tiểu học. ... HIỂU VĂN BẢN. 1. Đoạn đầu>

Soạn Bàn Luận Về Phép Học (Luận Học Pháp), Bàn Luận Về Phép Học

6 days agoA. Văn bản tác phẩm thảo luận về phép học. Bàn về phép học là 1 trong những bài tấu Nguyễn Thiếp trình lên vua nhằm nói lên mục tiêu chân chủ yếu của câu hỏi học: học để gia công người. Ngườ>

Bàn về phép học - Lý thuyết Ngữ văn 8 - VnDoc.com

c/ Bố cục Bài văn được chia làm 3 phần - Phần 1: Từ đầu...tệ hại ấy: Bàn về mục đích của việc học, phê phán lối học sai trái. - Phần 2: Tiếp ...thịnh trị: Phương pháp học và tác dụng của nó. - Phần 3:>

Soạn văn 8 Bàn về phép học tóm tắt

1. Bố cục văn bản. Bố cục gồm 3 phần: Phần 1: (T ừ đầu đến "điều tệ hại ấy"): Mục đích của việc học. Phần 2: (Tiếp theo đến "bỏ qua"): Bàn luận về cách học. Phần 3: (Còn lại):Tác dụng của việc học châ>

Phân tích văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp.

Phân tích văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp.. Bài tấu "Bàn luận về phép học" được Nguyễn Thiếp viết khi đang giữ trọng trách Viện trưởng Viện Sùng Chính phụ trách việc biện soạn sách và xâ>

Bài 25. Bàn luận về phép học (Luận học pháp) - Ngữ văn 8 - Ninh Thị ...

TIẾT 113 - Văn bản BÀN VỀ PHÉP HỌC (Nguyễn Thiếp) NỘI DUNG KIẾNN THỨC CƠ BẢN 1.Tác giả, tác phẩm - Thể loại: Tấu - So sánh các thể văn nghị luận Trung đại: Chiếu, Hịch, Cáo, Tấu. 2. Nội dung, nghệ thu>

Soạn bài Bàn luận về phép học (Chi tiết)

Hướng dẫn soạn Bài luận về phép học Bố cục: 4 phần - Phần 1 (Từ đầu...tệ hại ấy): Mục đích của việc học - Phần 2 (Cúi từ nay...xin chớ bỏ qua): Bàn về cách học - Phần 3 ( Đạo học...thịnh trị): Kết quả>

Bài 25. Bàn luận về phép học (Luận học pháp) - Ngữ văn 8 - trịnh hà ...

BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC (Luận học pháp) La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp Hình ảnh thi cử thời xưa Văn miếu Quốc Tử Giám ( Trường Đại Học đầu tiên của Việt Nam) Nêu những hiểu biết của em về tác giả La Sơn Phu>

Văn bản: Bàn luận về phép học (Luận học pháp) - HocDot.com

69. Viết bài làm văn số 7 - Văn nghị luận; 70. Văn bản tường trình; 71. Kiểm tra tổng hợp cuối năm; 72. Ôn tập phần Tập làm văn; 73. Tính thống nhất về chủ đề của văn bản; 74. Bố cục của văn bản; 75.>


Tags: