Luyện tập, Trắc Nhiệm: Bài 29. Đoạn văn kể chuyện

  • Câu Đúng

    0/7

  • Điểm

    0/100


Câu 1 (TVCBL4-4617)

Hãy điền những từ còn thiếu vào chỗ chấm để hoàn thành đoạn văn sau:                                                                                                                                  Một câu chuyện có thể gồm_(1)______.(2)__được kể thành_____(3)__.Khi viết một đoạn văn cần__(4)__.


Câu 2 (TVCBL4-4619)

Sắp xếp các sự việc sau đây theo đúng thứ tự xuất hiện trong câu chuyện" Ba lưỡi rìu"? đúng hay sai?
- Lần thứ nhất cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng vàng
- Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng cho chàng cả ba lưỡi rìu
- Lần thứ hai cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng bạc
- Lần thứ ba cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng sắt  


Câu 3 (TVCBL4-4620)

Cho đoạn văn sau:
" Xưa ở một khu rừng nọ có chàng _______nghề, quanh năm suốt tháng chỉ____________mưu sinh. Gia sản của chàng duy nhất chỉ có một lưỡi rìu bằng sắt________. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện.


Câu 4 (TVCBL4-4621)

Cho đoạn văn sau:" Bây giờ thì em đã có mặt ở nhà ngoại. Nơi đây là lãnh thổ của họ hàng nhà chanh. Chúng lụp xụp chỉ cao bằng đầu người lớn, nhưng tán rộng xòe ra và xanh mượt. Cây nọ tiếp cây kia tạo thành một hàng rào vững chắc đầy gai nhọn với những “đứa con” không cùng lứa. Đứa thì căng tròn làn da vàng tươi, mũm mĩm, đứa thì xanh bóng một màu xanh non tơ như muốn phô ra tất cả sức sống của tuổi thanh xuân." Đoạn văn trên tả về cây gì?


Câu 5 (TVCBL4-4622)

Cho đoạn văn sau:" Và kia là những đứa tinh nghịch đang đu mình xuống thấp với bộ mặt lấm lem bùn như giận dỗi người làm vườn sao quá vô tình với nó. Nếu nhìn kĩ, trong đám lá mượt mà đó, ta còn thấy những chùm hoa chanh bé tí, trắng trong như hạt gạo nếp đang e thẹn nấp mình sau tán lá xanh và tỏa hương thoảng”. Trong đoạn văn loài hoa nào được nhắc đến?


Câu 6 (TVCBL4-4623)

Cho đoạn văn sau:" Hàng ngày, con Lai ở nhà với em vào buổi sáng. Mỗi lần có người lạ đến, chú thường phóng ra trước, đứng chắn ở cổng, sủa ầm ĩ, đợi em bước ra mới ngưng lại, thầm dò thái độ của chủ đối với khách. Thấy con chó vằn vện, to cao ai cũng ngán. Nhưng con Lai hiền và biết điều lắm. Khách lạ thì chẳng bao giờ chú cho lọt qua cửa, đứng chặn lại, đợi chủ nhà ra, chú mới chịu nhường lối. Còn khách thân quen, Lai nhảy cẫng lên, cái đuôi thì ngoe nguẩy, miệng kêu ư ử.” Trong đoạn văn loài vật nào được nhắc đến?


Câu 7 (TVCBL4-4625)

Cho đoạn văn sau:

" Có lúc nó đi bằng hai chân sau, rồi đưa chân trước cho khách cầm rung rung một cách điệu nghệ. Y hệt như kiểu bắt tay của người lớn khi gặp nhau vậy. Ai cũng bảo: “Con Lai khôn như người ta đây!” Nghe khách khen Lai mà em thấy mát cả lòng. Cái điệu bộ đón khách ấy, em cũng tập cho Lai mỗi khi em đi học về_”. Trong đoạn văn trên nghệ thuật nào được sử dụng nhiều nhất ?

SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW