Luyện tập, Trắc Nhiệm: Bài 36. Thế nào là miêu tả

  • Câu Đúng

    0/10

  • Điểm

    0/100


Câu 1 (TVCBL4-4873)

Em hãy điền từ vào chỗ trống hoàn thiện khái niệm sau:  Miêu tả là vẽ lại bằng [__] những [__] nổi bật của cảnh, của người, của vật để giúp người nghe, người đọc hình dung được các [__] ấy


Câu 2 (TVCBL4-4877)

Cho đoạn văn sau: "Thế là mùa xuân mong ước đã đến. Đầu tiên, từ trong vườn, mùi hoa hồng hoa huệ sực nức. Trong không khí không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo mà bây giờ đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời. Cây hồng bì đã cởi bỏ hết những chiếc áo lá già đen thủi. Các cành cây đều lắm tấm màu xanh. Những cành xoan khẳng khưu dương trổ lá sắp buông tỏa ra những tàn hoa sang sáng, tim tím. Ngoài kia, rặng dâm bụt cũng sắp ra nụ."

Đoạn văn được viết theo thể loại:


Câu 3 (TVCBL4-4879)

Cho đoạn văn sau:" Thế là mùa xuân mong ước đã đến. Đầu tiên, từ trong vườn, mùi hoa hồng hoa huệ sực nức. Trong không khí không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo mà bây giờ đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời. Cây hồng bì đã cởi bỏ hết những chiếc áo lá già đen thủi. Các cành cây đều lắm tấm màu xanh. Những cành xoan khẳng khưu dương trổ lá sắp buông tỏa ra những tàn hoa sang sáng, tim tím. Ngoài kia, rặng dâm bụt cũng sắp ra nụ."

Trong đoạn văn, loài hoa nào được nhắc đến?


Câu 4 (TVCBL4-4880)

Cho đoạn văn sau:" Thế là mùa xuân mong ước đã đến. Đầu tiên, từ trong vườn, mùi hoa hồng hoa huệ sực nức. Trong không khí không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo mà bây giờ đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời. Cây hồng bì đã cởi bỏ hết những chiếc áo lá già đen thủi. Các cành cây đều lắm tấm màu xanh. Những cành xoan khẳng khưu dương trổ lá sắp buông tỏa ra những tàn hoa sang sáng, tim tím. Ngoài kia, rặng dâm bụt cũng sắp ra nụ."

Trong đoạn văn, loài cây nào được nhắc đến?


Câu 5 (TVCBL4-4882)

Cho đoạn văn sau: "Bây giờ là mùa cam. Cây cam nào cũng nặng trĩu quả. Em thích nhất là cây cam sành ở giữa vườn. Nó là giống cam Bố Hạ, hương vị thơm ngon. Thân cây thấp chỉ cao hơn người em một ít. Lá cây rậm, sai quả, tán dày vồng lên, trông giống như một lùm cây, che khuất cả thân cây."

Đoạn văn trên miêu tả về loại cây nào?


Câu 6 (TVCBL4-4883)

Cho đoạn văn sau:" Trước mặt tôi, một cây sồi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. Bên cạnh đó, như để tô thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. Một làn gí rì rào chạy qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng, lửa đỏ bập bùng cháy. Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sồi. Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục."

Những cây nào được nhắc đến trong đoạn văn trên? 


Câu 7 (TVCBL4-32989)

(1) Trước mặt tôi, một cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. (2) Bên cạnh đó, như để tôn thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. (3) Một làn gió rì rào chạy ngang qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng lửa đỏ bập bùng cháy. (4) Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sòi. (5) Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục.

TRẦN HOÀI DƯƠNG

Cây cơm nguội được miêu tả trên những tiêu chí nào?

  1. Hình dáng
  2. Màu sắc
  3. Chuyển động
  4. Tiếng động
  5. Hương vị


Câu 8 (TVCBL4-32990)

(1) Trước mặt tôi, một cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. (2) Bên cạnh đó, như để tôn thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. (3) Một làn gió rì rào chạy ngang qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng lửa đỏ bập bùng cháy. (4) Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sòi. (5) Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục.

TRẦN HOÀI DƯƠNG

Lạch nước được miêu tả trên những tiêu chí nào?

  1. Chuyển động
  2. Tiếng động
  3. Màu sắc
  4. Hình dáng
  5. Mùi vị


Câu 9 (TVCBL4-32991)

   Trước mặt tôi, một cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. Bên cạnh đó, như để tôn thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. Một làn gió rì rào chạy ngang qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng lửa đỏ bập bùng cháy. Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sòi. Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục.

TRẦN HOÀI DƯƠNG

Tác giả miêu tả đoạn văn trên bằng những giác quan nào?

  1. Thị giác (mắt)
  2. Thính giác (tai)
  3. Khứu giác (mũi)
  4. Vị giác (lưỡi)


Câu 10 (TVCBL4-32992)

Câu văn nào dưới đây là câu miêu tả?

  1. Đó là một chàng kị sĩ rất bảnh, cưỡi ngựa tía, dây cương vàng.
  2. Đó là một nàng công chúa mặt trắng, ngồi trong mái lầu son.
  3. Tết Trung thu, cu Chắt được tặng một món quà.
  4. Sao chú mày nhát thế? Đất có thể nung trong lửa kia mà!
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW