Luyện tập, Trắc Nhiệm: Bài 65. Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả cây cối

  • Câu Đúng

    0/7

  • Điểm

    0/100


Câu 1 (TVCBL4-7557)

Cho đoạn văn sau: "Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn.
Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất để hút chất dinh dưỡng, vận chuyển ngược lên nuôi cây. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó." Hãy chỉ ra câu mở bài của trong đoạn trên?


Câu 2 (TVCBL4-7558)

Cho mở bài: "Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn." Câu mở bài được viết theo cách?


Câu 3 (TVCBL4-7559)

Cho Mở bài: "Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.
Ở quê tôi, nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con lộ. Mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và cây nhãn cũng vậy, nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Nhãn say sưa uống những hạt mưa xuân, xòe ra những chồi, những lá xanh non mịn màng. Và khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa. Từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại." Câu mở bài được viết theo cách?


Câu 4 (TVCBL4-7560)

Cho đoạn văn sau: "Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.
Ở quê tôi, nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con lộ. Mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và cây nhãn cũng vậy, nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Nhãn say sưa uống những hạt mưa xuân, xòe ra những chồi, những lá xanh non mịn màng. Và khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa. Từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại." Hãy chỉ ra câu mở bài của trong đoạn trên?


Câu 5 (TVCBL4-7561)

Cho đoạn văn sau: "Năm hết tết đến, ba chở em ra chợ hoa để mua cây hoa ngày tết, ngày xuân, hoa nở đẹp vô cùng, cây hoa nào cũng đẹp, cũng đáng yêu nhưng ba em quyết định chọn mua một cây hoa đào - loài hoa đặc trưng cho mùa xuân đất Bắc quê em." Hãy cho biết mở bài trên thuộc kiểu mở bài nào?


Câu 6 (TVCBL4-33525)

Đoạn văn nào là phần mở bài của bài văn miêu tả cây cối?


    Câu 7 (TVCBL4-33526)

    Đoạn mở bài sau thuộc kiểu mở bài nào?

      SHARED HOSTING
      70% OFF
      $2.99/mo $0.90/mo
      SHOP NOW
      RESELLER HOSTING
      25% OFF
      $12.99/mo $9.74/mo
      SHOP NOW