Luyện tập, Trắc Nhiệm: Bài 67. Miêu tả cây cối

  • Câu Đúng

    0/6

  • Điểm

    0/100


Câu 1 (TVCBL4-7567)

Cho đoạn văn sau: "Khi em lên lớp hai, bố trồng một cây vú sữa gần cổng nhà. Hai năm qua đi, cây vú sữa đã ra lứa đầu tiên cho quả ăn rất ngon, ngọt. Năm nay,khi gió heo may tràn về, đó cũng là lúc cây vú sữa đong đưa theo gió những trái tròn bóng, xanh tươi." Đoạn văn trên thuộc phần nào trong bố cục bài văm miêu tả cây cối?


Câu 2 (TVCBL4-7568)

Cho đoạn văn sau: "Cây vú sữa cao hơn bốn mét, tán lá xoè rộng, che mát một góc sân. Thân cây to bằng một bắp đùi người lớn. Lên cao, thân cây thon nhỏ lại, đâm cành, chĩa nhánh ra xung quanh, vỏ của thân cây màu nâu đậm, xù xì, nứt rạn như mặt bùn khô đanh lại. Cành vú sữa giòn, dễ gãy nên nếu cành nào sai quả, bố em phải dùng cây dựng lên đỡ cành. Trái vú sữa trắng bóng, tròn trịa, lúc lỉu trên cành như hàng trăm quả banh chuyền màu trắng xanh đang chuyển dần sang màu trắng ngà, có trái mang màu trắng như màu của hạt ngọc trai. Cây vú sữa sai trĩu trịt, đu đưa theo gió. Bầu sữa của cây, nom thật thích mắt." Đoạn văn trên miêu tả những bộ phận nào của cây vú sữa?


Câu 3 (TVCBL4-7569)

Cho đoạn văn sau: "Lá vú sữa hơi cứng, có hai mặt khác màu nhau, phiến lá hình bầu, mặt trên xanh bóng, thẫm màu, mặt dưới phiến lá màu đỏ đồng pha nâu. Bẻ một lá vú sữa, nhựa của lá có thể làm bỏng rát da tay. Nhựa vú sữa dính chặt như keo vậy." Đoạn văn trên miêu tả bộ phận nào của cây?

 

                                                                                                            


Câu 4 (TVCBL4-7570)

Cho đoạn văn sau: "Hoa phượng có năm cánh mọc từng chùm, khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm, bốn cánh màu đỏ, cánh kia trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong." Đoạn văn trên miêu tả bộ phận nào của cây?


Câu 5 (TVCBL4-7571)

Cho đoạn văn sau: "Hoa phượng có năm cánh mọc từng chùm, khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm, bốn cánh màu đỏ, cánh kia trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong." Câu văn nào có sử dụng biện pháp so sánh?


Câu 6 (TVCBL4-7572)

Cho đoạn văn sau: "Bọn trẻ chúng em rất thích ngồi hóng mát dưới gốc cây phượng. Mỗi mùa hè đến những chùm hoa phượng nở rộ đỏ rực cả một vùng. Đây là hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng em mỗi khi những chú ve sầu bắt đầu râm ran vì nó gần gũi và gắn bó nhất với nhiều kỉ niệm của tuổi học trò." Kết bài trên nói lên điều gì?

SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW