Chỉ thị 40 về xây dựng trường học thân thiện - Giới thiệu, ý nghĩa và kết quả ban đầu

Chỉ thị 40 về xây dựng trường học thân thiện - Giới thiệu, ý nghĩa và kết quả ban đầu

Chỉ thị 40 của Bộ GD&ĐT về xây dựng trường học thân thiện nhằm đổi mới căn bản giáo dục, tạo môi trường giáo dục lành mạnh. Đã có những kết quả ban đầu tích cực.
13/02/2024
237 Lượt xem

Giới thiệu về chỉ thị 40 về xây dựng trường học thân thiện

Chỉ thị 40 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực được ban hành ngày 15/7/2019. Đây là sự chỉ đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Nội dung chỉ đạo của chỉ thị 40

Chỉ thị 40 đề ra 5 nội dung chỉ đạo chính:

Thứ nhất, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Thứ hai, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực hóa hoạt động học của học sinh.

Thứ ba, xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Thứ tư, chú trọng công tác tư vấn tâm lý học đường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Thứ năm, chăm lo xây dựng, nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Ý nghĩa và mục đích của chỉ thị 40

Chỉ thị 40 thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục, coi trọng việc chăm lo thế hệ tương lai của đất nước. Mục đích của chỉ thị là xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện để phát triển toàn diện nhân cách, năng lực của học sinh.

Chỉ thị thể hiện quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục quốc dân theo hướng hiện đại, nhân văn, khoa học. Từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Những kết quả ban đầu từ việc thực hiện chỉ thị 40

Từ khi chỉ thị 40 được ban hành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, đạt được một số kết quả bước đầu:

- Các cơ sở giáo dục đã chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Công tác phòng chống bạo lực học đường được quan tâm hơn.

- Phương pháp dạy học tích cực được đổi mới theo hướng tăng cường hoạt động nhóm, trải nghiệm thực tiễn cho học sinh.

- Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh gia tăng cả về số lượng và chất lượng.

- Công tác tư vấn tâm lý, kỹ năng sống cho học sinh được chú trọng hơn. Nhiều trường đã thực hiện tốt công tác này.

- Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

Những giải pháp chủ yếu để tiếp tục thực hiện chỉ thị 40

Để tiếp tục thực hiện có hiệ

Những câu hỏi thường gặp (FAQs):

Chỉ thị 40 có hiệu lực từ khi nào?

Chỉ thị 40 có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, là ngày 15/7/2019.

Chỉ thị 40 hướng tới đối tượng nào?

Chỉ thị 40 hướng tới tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông trên cả nước.

Mục tiêu của chỉ thị 40 là gì?

Mục tiêu của chỉ thị 40 là xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn để phát triển toàn diện nhân cách và năng lực của học sinh.

Chỉ thị 40 đề ra những nội dung chỉ đạo nào?

Chỉ thị 40 đề ra 5 nội dung chỉ đạo chính gồm: xây dựng môi trường giáo dục an toàn, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, tư vấn tâm lý và giáo dục kỹ năng sống, nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo.

Kết quả ban đầu từ việc thực hiện chỉ thị 40 là gì?

Kết quả ban đầu là các trường chú trọng xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh, chú trọng công tác tư vấn tâm lý và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo.

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT phát động phong trào thi đua xây dựng trường ...

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT về phát động phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ... Chỉ t>

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 22/07 ...

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 - 2013 Thuộc tính>

CHỈ THỊ 40 về Trường học Thân thiện... - Tài liệu text

Số: 40/2008/CT-BGDĐT CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày 22 tháng 7 năm 2008 CHỈ THỊ Về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học s>

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT phát động phong trào thi đua xây dựng trường ...

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT về phát động phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 do Bộ Giáo dục và Đ>

Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT - TaiLieu.VN

Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT về việc phát động phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.>

Sáng kiến kinh nghiệm - Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích ...

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT đã phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực"; Kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22.7.2008 của Bộ Giáo dục Đào tạo; về phong trào "Xây dựng>

Xây dựng trường học thân thiện - Bài Giảng Điện Tử

Thực hiện theo chỉ thị số 40/BGD&ĐT năm 2008 Về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013 Số: 7055/BGDĐT-CTHS>

Chỉ Thị Xây Dựng Trường Học Thân Thiện.doc .pdf Tải xuống miễn phí!

Chỉ Thị Xây Dựng Trường Học Thân Thiện.doc .pdf .xls .ppt .txt và hàng tỷ văn bản, tài liệu, học liệu, sách, download miễn phí trên toàn thế giới. ... Than Thien, Bản Đăng Ký Xây Dựng Trường Học Thân>

Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Thực hiện theo chỉ thị số 40/2008/CT-BGD ĐT ngày 22/7/2008 về phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong giai đoạn 2008 - 2013 của Bộ giáo dục và Đào tạo. S>

Thế nào là "trường học thân thiện"? | giaoduc.edu.vn

Trường học thân thiện là mô hình trường do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đề xướng từ những thập kỷ cuối của thế kỷ trước, và đã được triển khai có kết quả tốt ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt>

Kế hoạch Về việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm ...

Căn cứ Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDDT của Bộ Giáo dục-Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông. Thực hiện hướng dẫn nhiệ>

Báo Cáo Xây Dựng Trường Học Thân Thiện Học Sinh Tích Cực Năm Học 2011 ...

chỉ thị số 40/2008/ct-bgdđt ngày 22/7/2008 của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo về việc phát động phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai>

Xây dựng Trường học thân thiện - học sinh tích cực

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGD ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua I. Nội dung 1. Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn - Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, c>

Làm thế nào để xây dựng một trường học thân thiện.

Để có một trường học thân thiện thì trường học cần có một cảnh quan môi trường sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, cách xa khu vực đông dân cư, các đường phố lớn. Điều kiện cơ sở vật chất cần khang trang k>

Kế hoạch 307/KH-BGDĐT triển khai thi đua "xây dựng trường học thân ...

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013, Bộ Giáo>

Báo cáo xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực

Hiểu và thực hiện đúng qui chế thi, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; -Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng dẫn học sinh phương pháp tự học; -Tạo bầu không khí thân thiện, thiết kế và hư>

24 câu hỏi xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

TRƯỜNG TIỂU HỌC MA LÂM 1 NHỮNG CÂU HỎI - ĐÁP VỀ PHONG TRÀO THI ĐUA "XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC" Phần Hỏi - Đáp về phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tí>

Kế hoạch xây dựng trường học thân thiện

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGD ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua và Kế hoạch số 307/KH-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo về kế hoạch triển khai "Xâ>

KẾ HOẠCH Triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện ...

Website Trường Tiểu học Y Nuê. Thực hiện chỉ thị số 40/CT-BGD&ĐT, kế hoạch số 307/KH-BGD&ĐT ngày 22/7/2008 và KH-SGD&ĐT, ngày 04/9/2008 của Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Lăk về phong trào thi đua "Xây dựng trường>

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 phát động phong trào thi đua ...

Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông: Số hiệu: Cơ quan ban hành: Phạm vi: Ngày ban hành:>

Sáng kiến kinh nghiệm - Xây dựng trường học thân thiện

Aug 24, 2021Việc xây dựng cho học sinh lớp 5E4 một môi trường học tập gần gũi thân thiện là một việc hết sức quan trọng và cần thiết, bởi khi học sinh đến lớp trong niềm vui và phấn phởi thì chắc chắn>

SKKN Một số biện pháp xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực

" Lớp học thân thiện" là nơi mà ở đó các em luôn vui vẻ, hòa đồng, đoàn kêt, thương yêu nhau, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt. Là nơi học sinh luôn nhận được sự yêu thương đoàn kết củ>

kế hoạch xây dựng trường học thân thiện mầm non - Tài liệu text

phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" của Chỉ thị số 40 đến toàn thể giáo viên, CNV, các cháu và phụ huynh các cháu. 2. Chỉ đạo các tổ chuyên môn; phối hợp phân công B>

Hà Tĩnh: 3 biện pháp xây dựng lớp học thân thiện trong các trường tiểu ...

Để giúp các nhà trường xây dựng "lớp học thân thiện", Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã đưa ra 3 biện pháp hiệu quả, xin được chia sẻ với các thầy cô. 1. Trang trí lớp học thân thiện. Việc trang trí lớp học một các>

Chuyên đề Xây dựng môi trường học tập thân thiện và an toàn

Thực hiện chỉ thị số 40/2008/CT-BGD&ĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ GD & ĐT về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông giai>

Chỉ thị 40/2004/CT-TW xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo cán ...

Ngày 15/06/2004,Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Chỉ thị 40/2004/CT-TW xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo cán bộ quản lý giáo dục Thuộc lĩnh vực Giáo dục và sẽ có hiệu lực kể từ ngày 15>

Sáng kiến kinh nghiệm Một số giải pháp xây dựng thư viện xanh, thân ...

Dec 11, 2020Thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", để các hoạt động>

Xây dựng "Thư viện thân thiện trường tiểu học"

May 5, 2022Để phát huy hiệu quả thư viện trong trường tiểu học, tỉnh Bình Thuận được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read triển khai chương trình "Thư viện thân thiện trường tiểu h>

Các giải pháp xây dựng trường học thân thiện

Tổ chức thực hiện phong trào thi đua đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong nhà trường Tiếp tục nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của Ngành : Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ; Kế hoạch số 3>

Hướng dẫn sơ kết phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học ...

Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW