Điểm Chuẩn Đại Học Hufi Qua Các Năm - Cơ Hội Nghề Nghiệp

Điểm Chuẩn Đại Học Hufi Qua Các Năm - Cơ Hội Nghề Nghiệp

Tìm hiểu điểm chuẩn đại học Hufi qua các năm, xu hướng biến động và phân tích cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi tốt nghiệp từ trường Đại học Hải Quan uy tín.
15/03/2024
13,058 Lượt xem

Điểm Chuẩn Đại Học Hải Quan (HUFI) Qua Các Năm

Trường Đại học Hải quan (HUFI) là một trong những trường đại học uy tín và được đông đảo thí sinh lựa chọn mỗi năm. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Hải quan và các lĩnh vực kinh tế, HUFI luôn được các sĩ tử săn đón. Tuy nhiên, điểm chuẩn đại học HUFI thường có nhiều biến động qua các năm, khiến các em học sinh và phụ huynh cần tìm hiểu kỹ lưỡng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Điểm Chuẩn HUFI Năm 2022

Năm 2022, điểm chuẩn đại học HUFI dao động từ 19 đến 27 điểm, tùy theo từng ngành và phương thức xét tuyển. Cụ thể như sau:

  • Ngành Hải quan: 27 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng: 24 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Kinh tế: 23 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Kế toán: 22 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Tài chính - Ngân hàng: 21 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Quản trị kinh doanh: 20 điểm (xét tuyển học bạ)
  • Ngành Công nghệ thông tin: 19 điểm (xét tuyển học bạ)

Điểm Chuẩn HUFI Năm 2021

Năm 2021, điểm chuẩn đại học HUFI cũng biến động nhẹ so với năm 2022. Mức điểm chuẩn cao nhất là 27,5 điểm cho ngành Hải quan (xét tuyển học bạ), trong khi mức điểm thấp nhất là 18 điểm cho ngành Công nghệ thông tin (xét tuyển thi tuyển sinh đại học).

Điểm Chuẩn HUFI Năm 2020

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều trường đại học đã điều chỉnh phương thức tuyển sinh. HUFI cũng không nằm ngoài trường hợp này. Nhà trường đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ đồng loạt cho tất cả các ngành, với mức điểm chuẩn cao nhất là 29 điểm cho ngành Hải quan và thấp nhất là 20 điểm cho các ngành như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh.

Xu Hướng Điểm Chuẩn HUFI Qua Các Năm

Qua các năm, có thể thấy rằng điểm chuẩn đại học HUFI luôn dao động trong khoảng từ 19 đến 29 điểm, tùy thuộc vào từng ngành và phương thức xét tuyển. Ngành Hải quan thường có điểm chuẩn cao nhất, dao động trong khoảng từ 27 đến 29 điểm. Trong khi đó, các ngành như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh thường có mức điểm chuẩn thấp hơn, từ 19 đến 22 điểm.

Bên cạnh đó, phương thức xét tuyển cũng ảnh hưởng đáng kể đến điểm chuẩn. Trong trường hợp xét tuyển học bạ, điểm chuẩn thường cao hơn so với xét tuyển thi tuyển sinh đại học. Điều này cho thấy HUFI đánh giá cao kết quả học tập dài hạn của các thí sinh.

Lựa Chọn Ngành Học Phù Hợp tại HUFI

Để lựa chọn ngành học phù hợp tại HUFI, các em học sinh và phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng năng lực và sở thích của mình. Các ngành như Hải quan, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thường có điểm chuẩn cao hơn, đòi hỏi thí sinh phải có năng lực và sự nỗ lực cao trong quá trình học tập. Trong khi đó, các ngành như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh có điểm chuẩn thấp hơn, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và triển vọng nghề nghiệp rộng mở.

Chuẩn Bị Tốt cho Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Dù lựa chọn ngành học nào, việc chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia là vô cùng quan trọng. Các em học sinh nên tập trung ôn luyện các môn thi trọng điểm như Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, cũng như các môn cơ bản khác. Bên cạnh đó, việc rèn luyện kỹ năng làm bài thi và quản lý thời gian hiệu quả cũng sẽ giúp các em đạt được kết quả tốt trong kỳ thi.

Các Phương Thức Xét Tuyển tại HUFI

Trường Đại học Hải quan (HUFI) áp dụng các phương thức xét tuyển đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các thí sinh khác nhau. Dưới đây là một số phương thức xét tuyển phổ biến tại HUFI:

Xét Tuyển Học Bạ

Đây là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập của thí sinh trong suốt quá trình học tại trường THPT. HUFI sẽ xem xét điểm trung bình các môn học trong 3 năm học THPT, cùng với các điều kiện phụ khác như hạnh kiểm, năng khiếu,... để đưa ra quyết định tuyển sinh.

Phương thức xét tuyển học bạ thường được áp dụng cho đa số các ngành đào tạo tại HUFI, bao gồm cả những ngành "hot" như Hải quan, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng,...

Xét Tuyển Kết Quả Thi THPT Quốc Gia

Đây là phương thức xét tuyển truyền thống, dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia mà thí sinh đã tham dự. HUFI sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho từng ngành, và chỉ xét tuyển những thí sinh đạt điểm số từ ngưỡng đảm bảo trở lên.

Phương thức xét tuyển này thường được áp dụng đối với một số ngành nhất định, đòi hỏi kỹ năng và năng lực đặc thù mà không thể đánh giá hoàn toàn dựa trên kết quả học tập tại THPT.

Xét Tuyển Thẳng và Ưu Tiên Xét Tuyển

HUFI cũng áp dụng chính sách xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với một số đối tượng thí sinh đặc biệt như:

  • Học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế
  • Thí sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic và cuộc thi học thuật cấp quốc gia, quốc tế
  • Thí sinh là con của cán bộ, công nhân viên chức trong ngành Hải quan
  • Thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao,...

Các chính sách ưu tiên xét tuyển này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh có năng lực và thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động ngoại khóa.

Điểm Cộng Đối Với Thí Sinh Khu Vực Khó Khăn

Bên cạnh đó, HUFI cũng áp dụng chính sách điểm cộng đối với thí sinh đến từ các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số,... Điều này nhằm tạo cơ hội học tập bình đẳng và thúc đẩy công bằng xã hội trong giáo dục đại học.

Cơ Hội Nghề Nghiệp Rộng Mở Sau Khi Tốt Nghiệp HUFI

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hải quan (HUFI), sinh viên sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và triển vọng phát triển rộng mở. HUFI đào tạo các ngành học chuyên sâu về kinh tế, tài chính, logistics, quản lý chuỗi cung ứng và đặc biệt là Hải quan - một lĩnh vực then chốt trong hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế của Việt Nam.

Cơ Hội Làm Việc trong Lĩnh Vực Hải Quan

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hải quan sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ quan Hải quan trên toàn quốc, giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát, quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tận tâm cao độ, nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

Làm Việc trong Các Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu

Bên cạnh đó, sinh viên HUFI cũng có thể lựa chọn làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics, vận tải đường biển và hàng không. Với kiến thức chuyên sâu về thủ tục hải quan, quản lý chuỗi cung ứng, và các quy định thương mại quốc tế, sinh viên HUFI sẽ trở thành những nhân sự quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan Hải quan.

Cơ Hội Làm Việc trong Lĩnh Vực Tài Chính - Ngân Hàng

Những sinh viên theo học các ngành như Tài chính - Ngân hàng, Kế toán tại HUFI sẽ có cơ hội làm việc tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty kiểm toán, và các doanh nghiệp khác. Họ sẽ đảm nhận các vị trí như chuyên viên tín dụng, giao dịch viên, kế toán viên, kiểm toán viên, và các vị trí quản lý tài chính khác.

Khởi Nghiệp và Làm Chủ Doanh Nghiệp

Cuối cùng, với kiến thức toàn diện về kinh tế, quản lý và thương mại quốc tế, sinh viên HUFI hoàn toàn có thể khởi nghiệp và trở thành chủ doanh nghiệp thành công. Họ

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Điểm chuẩn các năm của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Mar 28, 202228/03/2022 Dưới đây là tổng hợp điểm chuẩn các năm 2016-2021 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (Viết tắt: HUFI - Mã trường: DCT). Điểm chuẩn phương thức xét học bạ THPT cả năm>

Điểm chuẩn kỳ xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2020 theo phương thức ...

Tin Tuyển sinh Điểm chuẩn kỳ xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2020 theo phương thức xét điểm thi THPT 05/10/2020 Căn cứ vào đề án tuyển sinh năm 2020 và về việc xác định ngưỡng ĐBCL đầu vào của các>

Điểm chuẩn HUFI 2022 - Điểm chuẩn đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM 2022

Điểm chuẩn HUFI 2022 Chiều ngày 15-9, Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã công bố điểm chuẩn năm 2022 các phương thức cho 32 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy. Thí sinh trúng tuyển s>

Điểm chuẩn năm 2022: Học bạ THPT, đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng ...

Jul 14, 2022Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022 các phương thức: Học bạ THPT, đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng theo đề án riêng.>

Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) 2022

Sep 15, 2022Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) chiều 15/9 công bố điểm chuẩn năm 2022 theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT là từ 16 đến 24. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là>

Dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2022 của HUFI

Jul 14, 2022Dự đoán điểm chuẩn Đại học năm 2022 của HUFI 14/07/2022 Dựa vào tình hình số lượng thí sinh nộp hồ sơ và chỉ tiêu xét tuyển nhà trường dành cho các phương thức, từ đó có thể dự báo điểm ch>

HUFI - công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022

Sep 15, 2022HUFI - công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022 Theo Đặng Xuân Dương - 15 tháng 9 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) công bố điểm chuẩn năm 2022 các phương thức cho 32 ngành>

Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Thực phẩm (HUFI) 2022

Oct 11, 2022Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Thực phẩm (HUFI) 2022 Nhận đường liên kết ... Pinterest; Email; Ứng dụng khác; tháng 10 11, 2022 ĐH CNTP (HUFI) TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển, dao đ>

Top 15 đại học hufi điểm chuẩn học bạ - marvelvietnam.com

Dec 19, 2020Top 15 đại học hufi điểm chuẩn học bạ Mục lục bài viết Học bạ THPT, đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng theo đề án riêng. Điểm chuẩn các năm của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm ... Dự>

Điểm chuẩn Đại học HUFLIT năm 2020 2021 2022 mới nhất

Đối với năm 2021, điểm chuẩn HUFLIT đã được quy định cụ thể như sau: Điểm chuẩn các ngành của Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM năm 2020 Điểm trúng tuyển vào trường theo kết quả dự thi THPTQG thường d>

Điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh năm ...

Sep 15, 2022Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) đã chính thức công bố điểm chuẩn năm 2022. Theo đó, thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục nhập học từ ngày 16/9 - 30/9/2022. Thí s>

điểm chuẩn hufi: Điểm chuẩn trúng tuyển xét học bạ ĐH Công nghiệp Thực ...

Aug 23, 2021Cập nhật: 23/08/2021 10:19. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 2 năm 2021 bằng phương thức xét học bạ lớp 12 đối với các ngành đào tạo trìn>

Điểm chuẩn trúng tuyển đại học hệ chính quy theo phương thức xét tuyển ...

ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY THEO PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ THPT (2A, 2B) - ĐỢT 6 NĂM 2020 Ghi chú: * Điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành từ 18.00 điểm. * Điểm xét tuyển được làm trò>

HUFLIT công bố điểm trúng tuyển Đại học chính quy theo phương thức xét ...

Sep 15, 2021HCM dao động từ 16 - 32.25 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Ngôn ngữ Anh với mức điểm là 32.25; tiếp đến là 2 ngành: Kinh doanh quốc tế và quan h* quốc tế với mức điểm chuẩn là 29.5 đ>

Thông báo chiêu sinh các lớp ôn thi TRỰC TUYẾN "Chứng chỉ ứng dụng công ...

2 days agoThông báo chiêu sinh các lớp ôn thi TRỰC TUYẾN "Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản" theo chuẩn đầu ra tin học HUFI khai giảng dự kiến 22/11/2022 09/11/2022 - Lượt xem: 56>

Điểm Chuẩn Đại Học Duy Tân 2020, Điểm Chuẩn Đại Học Duy Tân 2022 Chính Xác

Nov 1, 2022Điểm chuẩn chính thức Đại học tư thục Duy tân 2017. Đại học tư thục Duy Tân là trong số những trường tư thục rất phong phú về những ngành tuyển sinh với toàn bộ 22 ngành trong đó có một số>

Điểm Chuẩn Trường Đại Học Hải Quan, Điểm Chuẩn Đại Học Của 17 Trường ...

Nov 3, 2022Học Viện Hải Quân đã chủ yếu thức ra mắt điểm chuẩn năm 2022 theo cách thức xét tuyển kết quả thi xuất sắc nghiệp THPT. Thông tin cụ thể điểm chuẩn năm ni của trường các bạn hãy xem tại bài>

Điểm chuẩn học bạ, ĐGNL Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM năm 2022

Điểm chuẩn học bạ, ĐGNL Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM năm 2022 - Thông tin tuyển sinh Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM năm 2022 đầy đủ thông tin về chỉ tiêu, phương thức, thời gian xét tuy>

Đại học văn hiến điểm chuẩn học phí năm 2022 - Thả Rông

1. Học phí Đại học Văn Hiến 2021 - 2022. Năm 2021, Trường ĐH Văn Hiến áp dụng học phí dao động từ 800.000 đồng/tín chỉ đến 1.100.000 đồng/tín chỉ tùy theo ngành đào tạo. Sinh viên có thể đăng ký tín c>

Điểm Chuẩn Đại Học Mở Hà Nội

Điểm Chuẩn Đại học Hồng Bàng Các Năm 2022-2021-2020. Điểm Chuẩn Đại Học Luật TP HCM Các Năm 2022-2021-2020. Kết luận: Qua những thông tin chia sẻ đầy đủ và chính xác ở trên, bạn hoàn toàn nắm rõ về đi>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW