Đại Học Mở Xét Tuyển Học Bạ 2020: Cơ Hội Và Thông Tin Cần Biết

Đại Học Mở Xét Tuyển Học Bạ 2020: Cơ Hội Và Thông Tin Cần Biết

Thông tin chi tiết về các trường đại học xét tuyển học bạ năm 2020, điều kiện và tiêu chí xét tuyển, hướng dẫn đăng ký xét tuyển và lời khuyên cho thí sinh.
02/03/2024
10,240 Lượt xem

Lợi Ích Của Xét Tuyển Học Bạ

Trước khi tìm hiểu về các trường đại học xét tuyển học bạ năm 2020, hãy cùng xem qua một số lợi ích của phương thức tuyển sinh này:

Cơ Hội Lớn Cho Học Sinh Giỏi

Xét tuyển học bạ mang đến cơ hội lớn cho những học sinh có điểm trung bình học tập cao ở bậc phổ thông. Nếu có kết quả học tập xuất sắc, các em sẽ có nhiều cơ hội được đỗ vào các trường đại học danh giá.

Không Phụ Thuộc Vào Kỳ Thi Tốt Nghiệp

Việc xét tuyển học bạ giúp thí sinh không phụ thuộc quá nhiều vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này mang lại sự yên tâm và giảm áp lực cho các em trong quá trình học tập.

Thể Hiện Năng Lực Toàn Diện

Khi xét tuyển học bạ, các trường đại học sẽ đánh giá kết quả học tập toàn diện của thí sinh trong suốt 3 năm phổ thông, thay vì chỉ dựa vào một kỳ thi. Điều này giúp thể hiện đầy đủ năng lực của thí sinh.

Các Trường Đại Học Xét Tuyển Học Bạ Năm 2020

Dưới đây là danh sách một số trường đại học mở phương thức xét tuyển học bạ trong kỳ tuyển sinh năm 2020:

Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam và cũng là một trong những trường mở phương thức xét tuyển học bạ trong năm 2020. Trường xét tuyển học bạ với tỷ lệ 25% chỉ tiêu cho các ngành đào tạo.

Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội mở phương thức xét tuyển học bạ với tỷ lệ 15% chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Đây là một cơ hội lớn cho những học sinh có kết quả học tập xuất sắc trong 3 năm phổ thông.

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng mở phương thức xét tuyển học bạ với tỷ lệ 25% chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Trường đưa ra tiêu chí xét tuyển dựa trên điểm trung bình học tập của 3 năm phổ thông.

Đại Học Thương Mại

Trường Đại học Thương mại là một trong những trường mở phương thức xét tuyển học bạ với tỷ lệ 25% chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Trường đưa ra tiêu chí xét tuyển dựa trên điểm trung bình học tập của 3 năm phổ thông và một số tiêu chí khác.

Điều Kiện Và Tiêu Chí Xét Tuyển Học Bạ

Mỗi trường đại học sẽ đưa ra các điều kiện và tiêu chí xét tuyển học bạ riêng. Tuy nhiên, có một số điều kiện chung mà thí sinh cần đáp ứng:

Điểm Trung Bình Học Tập

Điều kiện quan trọng nhất trong xét tuyển học bạ là điểm trung bình học tập của 3 năm phổ thông. Các trường thường yêu cầu điểm trung bình từ 7.0 trở lên hoặc cao hơn tùy theo ngành đào tạo.

Điểm Môn Học Liên Quan

Một số trường yêu cầu thí sinh phải đạt điểm cao trong các môn học liên quan đến ngành đăng ký xét tuyển. Ví dụ, ngành Công nghệ thông tin sẽ yêu cầu điểm Toán và Tin học cao.

Thành Tích Học Tập

Một số trường cũng xét đến thành tích học tập của thí sinh, như học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, quốc gia, hoặc có giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Tiêu Chí Khác

Tùy theo từng trường, có thể có một số tiêu chí bổ sung như trường đề ra, như điểm rèn luyện, điểm thi đánh giá năng lực của trường, hoặc tiêu chí khác.

Hướng Dẫn Tham Gia Xét Tuyển Học Bạ

Để tham gia xét tuyển học bạ, thí sinh cần làm theo các bước hướng dẫn sau:

Tra Cứu Thông Tin Về Trường Và Ngành Đào Tạo

Đầu tiên, hãy tra cứu thông tin về các trường đại học mở phương thức xét tuyển học bạ và các ngành đào tạo mà bạn quan tâm. Tìm hiểu về điều kiện và tiêu chí xét tuyển của từng trường.

Chuẩn Bị Hồ Sơ Xét Tuyển

Tiếp theo, hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển theo yêu cầu của các trường. Thông thường, hồ sơ sẽ bao gồm học bạ THPT, giấy chứng nhận thành tích học tập (nếu có), và các giấy tờ khác như trường yêu cầu.

Đăng Ký Xét Tuyển

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn cần đăng ký xét tuyển theo hình thức và thời gian mà các trường đại học quy định. Đối với một số trường, bạn có thể đăng ký trực tuyến hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Theo Dõi Thông Báo Từ Trường

Sau khi đã hoàn tất đăng ký xét tuyển, hãy theo dõi thông báo từ các trường về kết quả xét tuyển. Các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển theo lịch trình của mình.

Hoàn Tất Thủ Tục Nhập Học

Nếu trúng tuyển vào trường đại học mà bạn đăng ký, hãy hoàn tất thủ tục nhập học theo hướng dẫn của trường để trở thành sinh viên chính thức.

Lời Khuyên Cho Thí Sinh Tham Gia Xét Tuyển Học Bạ

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho thí sinh khi tham gia xét tuyển học bạ:

Tập Trung Học Tập Đạt Kết Quả Cao

Kết quả học tập ở bậc phổ thông là yếu tố quan trọng nhất trong xét tuyển học bạ. Vì vậy, hãy tập trung học tập, nỗ lực đạt điểm trung bình cao trong suốt 3 năm phổ thông.

Tìm Hiểu Kỹ Điều Kiện Xét Tuyển

Mỗi trường đại học sẽ có những điều kiện và tiêu chí xét tuyển khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ về điều kiện xét tuyển của các trường mà bạn quan tâm để có sự chuẩn bị phù hợp.

Chuẩn Bị Hồ Sơ Đầy Đủ

Hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển một cách đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của các trường. Điều này sẽ giúp bạn tránh bỏ sót thông tin quan trọng và tăng cơ hội trúng tuyển.

Đăng Ký Nhiều Trường

Để tăng cơ hội trúng tuyển, hãy đăng ký xét tuyển ở nhiều trường đại học khác nhau. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc và chỉ đăng ký những trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bạn.

Kết Luận

Phương thức xét tuyển học bạ trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 là một cơ hội lớn cho những thí sinh có kết quả học tập xuất sắc ở bậc phổ thông. Bằng cách nắm vững thông tin về các trường đại học mở phương thức này, điều kiện và tiêu chí xét tuyển, và tham gia xét tuyển một cách hiệu quả, các thí sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học danh giá. Hãy tiếp tục nỗ lực học tập và đón đợi những cơ hội mới trong tương lai.

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Điểm chuẩn học bạ Đại học Mở TPHCM năm 2020

Đại học Mở TPHCM công bố điểm chuẩn học bạ năm 2020. Xét tuyển tất cả học sinh giỏi và ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ. Thêm nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ Hàng loạt trường>

Cổng thông tin Tuyển sinh - Trường Đại học Mở Tp.HCM

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ đại học với đối tượng tốt nghiệp cao đẳng... Thông tin các loại tài khoản Văn bằng 2, Liên thông CĐ-ĐH, Khóa 2021. Thủ tục nhập học Tân sinh viên Văn bằng 2 - Liê>

Trường Đại Học Mở Xét Học Bạ 2020 Xét Theo Học Bạ: Trường Đh Mở Tphcm

Jul 31, 2022Bạn đang xem: Đại học mở xét học bạ 2020. 2. Phạm vi tuyển sinh:Tuyển sinh vào cảnước. 3. Chỉ tiêu tuyển sinh: - Tổng chỉ tiêu các hình thức Ưu tiên xét tuyển học sinh Giỏi; Ưu tiên xét tu>

Đại học Mở TP HCM điểm chuẩn xét học bạ 2020 - Trang Tuyển Sinh | Thông ...

Feb 17, 2022Đại học Mở TP HCM điểm chuẩn xét học bạ 2020 17/02/2022 in Điểm chuẩn 0 Trường Đại học Mở TPHCM đã được công bố điểm trúng tuyển theo kết quả học bạ THPT năm 2020 các ngành hệ đại học chín>

Cổng thông tin Tuyển sinh - Trường Đại học Mở Tp.HCM

Jan 7, 2021Hotline: 1800 5858 84. 1. Phương thức xét tuyển. Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển của Bộ GDĐT. Phương thức 2: Theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021. Phương thức 3: Theo kết>

Tuyển sinh 2020: Đại học Mở TPHCM xét tuyển học bạ, trung bình 3 môn từ ...

Tuyển sinh 2020: Đại học Mở TPHCM xét tuyển học bạ, trung bình 3 môn từ 18-20 điểm (VOH) - Với phương thức xét tuyển học bạ, Đại học Mở TPHCM xét tuyển kết quả học tập các môn học ở THPT 3 năm lớp 10,>

Xét Học Bạ Đại Học Mở Tp Hcm 2020 Xét Theo Học Bạ: Trường Đh Mở Tphcm

Jun 1, 20213. Điều kiện đăng ký: - Tốt nghiệp THPT năm 2020; - Có hạnh kiểm tốt 2 năm lớp 10, 11 ᴠà họᴄ kỳ 1 năm lớp 12; - Kết quả họᴄ lựᴄ 2 năm lớp 10, 11 ᴠà họᴄ kỳ 1 lớp 12 đạt loại giỏi. - Điểm tru>

Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) xét tuyển học bạ 2021 2022 mới nhất

Hồ sơ xét tuyển học bạ Thủ tục hồ sơ như năm 2020 Mức điểm xét học bạ của trường ĐH Mở Hà Nội (HOU) Cách tính điểm xét tuyển học bạ Điểm xét tuyển bằng điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển>

Cổng thông tin Tuyển sinh - Trường Đại học Mở Tp.HCM

Feb 16, 2022Phương thức 3: Ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh thỏa 1 trong các điều kiện sau: (1) Dựa trên bài thi tú tài quốc tế (IB) tổng điểm 26 trở lên. (2) Chứng chỉ quốc tế A-level của trung tâm>

Top 20 cách tính điểm xét học bạ đại học mở 2020 mới nhất 2021

Điểm chuẩn 2020 xét theo học bạ: Trường ĐH Mở TPHCM 8. Điểm trúng tuyển học bạ ĐH Mở TP.HCM: 18 - 26,25 9. Công thức tính điểm xét tuyển đại học năm 2021 - TrangEdu 10. Đại học Mở Hà Nội xét tuyển học>

Tuyển sinh Đại học 2020: Đại học Mở TP.HCM xét tuyển 100%

1. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020. Thời gian xét tuyển theo thông báo của Bộ GD&ĐT năm 2020. 2. Xét tuyển theo kết quả học tập 05 HK (trừ HK2 Lớp 12) các môn học ở THPT (xét>

Danh sách trường Đại học xét tuyển học bạ năm 2020: Không cần thi vẫn ...

Danh sách trường Đại học xét tuyển học bạ năm 2020: Không cần thi vẫn đỗ đại học Hiện nay, xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là xu hướng chung, được nhiều trường, nhiều thí sinh lựa chọn. Phương thức này s>

Trường Đại học Việt Đức (VGU) xét tuyển học bạ năm 2022 2023 chính xác nhất

Điều kiện xét tuyển học bạ THPT năm 2021 tại VGU. Tương tự như năm tuyển sinh 2022. Thông tin xét tuyển học bạ Đại học Việt Đức năm 2020 Thời gian xét tuyển học bạ THPT năm 2020 tại VGU. Từ 20/06/2020>

Tổng hợp danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2020

Tổng hợp danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2020. ... Đại học Mở TPHCM: 5 HK (trừ HK2 Lớp 12) Công nghệ sinh học, Xã hội học, Công tác xã hội, Đông Nam Á 18đ; còn lại 20đ ... Đại học Đại Nam: 3>

Trường Đại học VinUni (VinUniversity) xét tuyển học bạ năm 2022 2023 ...

Trường Đại học VinUni (VinUniversity) xét tuyển học bạ năm 2022 2023 chính xác nhất. Trường đại học VinUni (VinUniversity) là trường đại học tư thục theo mô hình đào tạo chất lượng quốc tế. Ngay từ kh>

Đại học Mở có xét tuyển học bạ 2022 không?

Jun 17, 2022Kỳ tuyển sinh đại học năm 2022, trường Đại học Mở Hà Nội tuyển sinh theo hình thức xét học bạ với 4 ngành là: Thiết kế công nghiệp (kết hợp với điểm năng khiếu vẽ), Công nghệ sinh học, Kiế>

Xét tuyển học bạ trường Đại học Y - Dược Huế ( Hue - UMP) năm 2020 2021 ...

Hue - UMP mở đợt nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ 04/5/2020 đến 31/7/2020 Hồ sơ và phương thức xét tuyển học bạ THPT như năm 2021. Mức điểm chuẩn xét học bạ của trường Hue - UMP Hình thức xét tuyển học>

Các Trường Đại Học Xét Học Bạ Năm 2020

Một trong những phương án rất được phụ huynh và các em học sinh mong chờ đó chính là " xét học bạ ". Dưới đây là danh sách các trường Đại học trên toàn quốc xét học bạ hệ Đại học năm 2020 mà diễn đàn>

ĐH Mở TP HCM xét tuyển thẳng học sinh, xét học bạ

ĐH Mở TP HCM xét tuyển thẳng học sinh, xét học bạ 10-04-2020 - 14:16 | Giáo dục Chia sẻ (NLĐO)- Trường ĐH Mở TP HCM vừa ra thông báo về việc xét tuyển thẳng học sinh giỏi các trường THPT, xét học bạ v>

Trường ĐH, CĐ xét tuyển học bạ 2020 [Tổng hợp MỚI NHẤT]

Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2020. Tổng điểm trung bình 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển + Điểm ưu tiên (nếu có). Tổng điểm tổng kết cuối năm lớp 12 (Môn toán nhân 2) của 3 môn xét tuy>

Trường Đại học Hà Nội (HANU) xét tuyển học bạ năm 2021 2022 mới nhất

Năm 2020, HANU mở đợt xét tuyển từ 14/8/2020 đến hết 17h00 ngày 18/8/2020. Mức điểm chuẩn xét học bạ Điểm chuẩn của Đại học Hà Nội năm 2020 cụ thể dưới bảng sau: Hình thức xét tuyển học bạ Thí sinh xé>

Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở Hà Nội

Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở Hà Nội. Tra cứu thông tin trúng tuyển và nhập học trực tuyến. ĐÀO TẠO CHÍNH QUY. Thông báo điểm trúng tuyển đợt 1 ĐHCQ năm 2022 16/09/2022 Nhập học trực tuy>

Danh sách các trường đại học xét học bạ năm 2020 - Trang Tuyển Sinh ...

Feb 17, 2022Dưới đây là danh sách các trường đại học xét học bạ năm 2020 tại TP.HCM mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Hy vọng với danh sách các trường đại học xét học bạ năm 2020 mà Trang Tuyển>

Điểm chuẩn học bạ 2021 Đại học Mở TPHCM - VnDoc

Điểm chuẩn xét tuyển học bạ 2021 Đại học Mở TP Hồ Chí Minh Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét tuyển theo Phương thức ưu tiên xét tuyển Học sinh Giỏi, Ưu>

Danh sách trường đại học xét tuyển bằng học bạ trong năm 2022

Mar 7, 2022Trường ĐH Ngoại thương. Trường sẽ xét tuyển học bạ dành cho 3 nhóm đối tượng: (1) thí sinh tham gia thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia; (2) thí sinh đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) học>

Các Trường Đại Học Tuyển Sinh Bằng Học Bạ Mới Nhất 2022

Dưới đây là danh sách các trường Đại học tuyển sinh bằng học bạ năm 2022 đã được tổng hợp chi tiết bởi PREP.VN, đó là: Đại học Điện lực Đại học Thủy lợi Đại học Công nghiệp Hà Nội Đại học Thương mại Đ>

[Danh Sách] Các trường xét tuyển học bạ 2020 hệ Đại học, Cao Đẳng

Dưới đây là danh sách Các trường xét tuyển học bạ 2020 hệ Đại học, Cao đẳng được Kênh tuyển sinh 24h thống kê lại như sau: 6.5 điểm hệ Đại học; 5.5 điểm hệ Cao đẳng. 6.0 điểm hệ Đại học; 5.5 điểm hệ C>

Các trường Đại học xét tuyển học bạ 2022 TP HCM

Feb 22, 2022Trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) áp dụng 2 phương thức xét tuyển học bạ gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11>

Top 15 đại học mở tp hcm xét tuyển học bạ 2021 online

Top 15 đại học mở tp hcm xét tuyển học bạ 2021 online - marvelvietnam.com ... 19/12/2020 . Xếp hạng: 4 ⭐ ( 17867 lượt đánh giá ) ... Phiếu Đăng Ký Xét Tuyển Học Bạ Đại Học Mở 2021.doc .pdf .xls .ppt .>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW