Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 32

Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 32

Học sinh tiểu học được đánh giá về hạnh kiểm dựa trên kết quả thực hiện 5 nhiệm vụ: học tập, chấp hành nội quy, rèn luyện, lao động, và hoạt động tập thể.
02/03/2024
8,234 Lượt xem

Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 32

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học, theo đó có những nội dung chính sau:

1. Đánh giá thường xuyên

- Được thực hiện thông qua các hoạt động trên lớp và ở nhà.

- Các hoạt động đánh giá bao gồm: tham gia học tập, làm bài tập, bài kiểm tra, vấn đáp, thực hành...

- Kết quả đánh giá thường xuyên được ghi chép đầy đủ vào sổ đánh giá.

2. Đánh giá định kỳ

- Được thực hiện sau mỗi chương, mỗi học kỳ, năm học thông qua bài kiểm tra.

- Các bài kiểm tra định kỳ phải phù hợp với nội dung đã học.

- Kết quả kiểm tra định kỳ được ghi vào sổ đánh giá định kỳ.

3. Đánh giá về học lực

- Dựa trên kết quả đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ.

- Sử dụng thang điểm 10 và nhận xét chi tiết kết quả học tập của học sinh.

4. Đánh giá về hạnh kiểm

- Dựa trên kết quả rèn luyện đạo đức, thái độ và kỹ năng sống của học sinh.

- Sử dụng thang điểm 4: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu.

5. Xếp loại học sinh

- Xếp loại về học lực: Giỏi - Khá - Trung bình - Yếu

- Xếp loại về hạnh kiểm: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu

- Xếp loại tổng kết: Giỏi - Khá - Trung bình - Yếu.

Như vậy, Thông tư 32 đã quy định rõ ràng về việc đánh giá và phân loại học sinh tiểu học. Việc nắm vững các quy định này giúp cô giáo đánh giá chính xác kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

Tìm hiểu & tham khảo về đánh Giá Học Sinh Tiểu Học Theo Thông Tư 32

Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá xếp loại học sinh ...

Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm theo kết quả rèn luyện đạo đức và kĩ năng sống qua việc thực hiện năm nhiệm vụ của học sinh tiểu học: 1. Thực hiện đầy đủ và có kết quả hoạt động học tập; chấp hành>

TT 32 Đánh giá xếp loại HS Tiểu học

... năm học môn học quy định cụ thể Sổ theo dõi kết kiểm tra, đánh giá học sinh Điều Xếp loại học lực môn học Học sinh xếp ...>

Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá và xếp loại học ...

Feb 24, 2022THÔNG TƯ. BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI HỌC SINH TIỂU HỌC. Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính ph>

THÔNG TƯ 32: Ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh Tiểu học ...

Đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32 /2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) -------------------------------- Chương I QUY ĐỊ>

Thông tư 32 Đánh giá xếp loại HS Tiểu học

Nội dung Thông tư 32 Đánh giá xếp loại HS Tiểu học Trước khi tải bạn có thể xem qua phần preview bên dưới. Hệ thống tự động lấy ngẫu nhiên 20% các trang trong tài liệu Thông tư 32 Đánh giá xếp loại HS>

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT Điều lệ trường THCS và THPT

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT Điều lệ trường THCS và THPT Tóm tắt Nội dung VB gốc Tiếng Anh Hiệu lực VB liên quan Lược đồ Nội dung MIX Tải về Mục lục Tải văn bản Lưu Theo dõi hiệu lực VB Báo lỗi Tình trạn>

Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT đánh giá học sinh tiểu học 2016

Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Điều 2. 2 Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2014. Thông tư này thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày>

Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới

2. Đối với các lớp của cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông chưa thực hiện được môn Ngoại ngữ theo lộ trình quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 và khoản 5 Điều 2 của Thông tư này, tiếp tụ>

Quy định đánh giá học sinh tiểu học 2022 - Thay đổi cách đánh giá, xếp ...

Cụ thể, đánh giá định kỳ diễn ra vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc gồm: tiếng Việt, toán, ngoại ngữ 1, lịch sử và địa lý, khoa học, tin học và công nghệ, sẽ có bài kiểm t>

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học

đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn,>

Hướng dẫn đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học mới nhất

Jan 7, 2021Đánh giá kết quả tổng kết năm học của học sinh tiểu học. Theo khoản 2 Điều 9 Quy định ban hành kèm Thông tư 27, cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng>

Thiết kế bài học Lịch sử theo hướng phát triển năng lực cho học sinh ...

- Một số HS chia sẻ trước lớp. e. Đánh giá và định hướng học tập tiếp theo GV đưa ra các phương pháp giúp HS xác định xem các em đã đạt đến mục tiêu như thế nào [7, tr.185]. ... Ban hành kèm theo Thôn>

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học

đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn,>

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học - Đánh giá xếp loại học sinh ...

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, h>

Đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 30/TT-BGDĐT

Ngày 28 tháng 8 năm 2014 Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 30/ Quy định đánh giá học sinh tiểu học, thông tư này thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng>

Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh tiểu học mới nhất theo Thông tư 27

Theo quy định mới tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, học sinh tiểu học sẽ được đánh giá bằng 02 hình thức là đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Việc đánh giá thường xuyên được chia thành: Đánh>

Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 22 - Mẫu nhận xét học sinh ...

Nov 5, 2020Nhận xét năng lực phẩm chấttheo Thông tư 22 là mẫu tài liệu được VnDoc.com sưu tầm để đánh giá hiệu quả học tập, năng lực và phẩm chất, suy nghĩ học sinh sau mỗi kỳ học, mỗi năm học. Mời cá>

Thông tư mới nhất về đánh giá học sinh tiểu học

Feb 24, 2022Mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Thạc sỹ Đinh Thùy Dung 29/06/2021 Tư vấn pháp luật 0; 1. Quy định của pháp luật về đánh giá học tiểu học. 1.1. Khái niệm>

Đổi mới đánh giá học sinh Tiểu học từ năm học 2020-2021

Đánh giá học sinh tiểu học theo lộ trình Từ năm học 2020-2021 các Trường tiểu học chỉ sử dụng các quy định trong Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đánh giá học sin>

Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học

Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2014. Thông tư này thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 2>

So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học ...

HoaTieu.vn xin giới thiệu thêm tới các bạn một số biểu hiện đối với từng năng lực trong việc đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 22, có thể là: Tự phục vụ, tự quản: Thực hiện được một số việc>

Quy định đánh giá học sinh tiểu học mới theo Thông tư 27

Feb 24, 2022Bộ giáo dục mới ban hành quy định mới về đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT. Theo đó việc đánh giá học sinh tiểu học sẽ có nhiều thay đổi mới so với quy định đánh giá>

Tổng hợp điểm mới Thông tư 27 về đánh giá học sinh tiểu học

Lộ trình đánh giá học sinh tiểu học Theo đó, quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau: - Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1. - Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2. - Từ>

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT: Khen thưởng Học sinh Xuất sắc đối với Học ...

Nov 20, 2020điều này dẫn đến việc thực tế hầu hết các em học sinh tiểu học đều nhận được giấy khen cuối năm với những nhận xét như: "nổi bật về phát triển phẩm chất"; "hoàn thành tốt các môn tiểu học>

Thông tư 32 về đánh giá học sinh tiểu học

Kế thừa Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT, Thông tư 22 yêu cầu việc đánh giá phải vì sự tiến bộ của người học. Theo đó, việc đ>

Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi đánh giá học sinh tiểu học thông tư ...

Đánh giá sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh: a) Năng lực: tự phục vụ, tự quản; hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề; b) Phẩm chất: chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; tr>

Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học

Điều 5. Nội dung đánh giá. 1. Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục ph>

Bảng tham chiếu đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học

Dựa vào bảng tham chiếu đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học sẽ giúp các giáo viên căn cứ để đánh giá học sinh của mình với các mức giỏi, khá, trung bình, yếu, kém để các thầy cô dễ dàng làm>

Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT đánh giá học sinh tiểu học

Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2014. Thông tư này thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 2>

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27

Mẫu nhận xét học sinh theo Thông tư 27 Mới đây Bộ giáo dục đào tạo đã ban hành Thông tư 27/2020/BGDĐT về nhận xét đánh giá học sinh tiểu học. Quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ>


Tags: