Luyện tập, Trắc Nhiệm: Đề 4

  • Câu Đúng

    0/5

  • Điểm

    0/100


Câu 1 (TVCBL4-3906)

Em hãy cho biết câu sau thuộc kiểu câu gì?

Trên sa mạc không có gì ngoài nắng và gió, kháp mênh mông trải dài cát trắng


Câu 2 (TVCBL4-3907)

Từ "mênh mông" trong câu văn trên là từ láy gì?

Trên sa mạc không có gì ngoài nắng và gió, kháp mênh mông trải dài cát trắng.


Câu 3 (TVCBL4-3908)

Em hãy cho biết mở bài sau được viết theo cách mở bài nào:          

"Đầu năm học lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa, trong, có những đầu chì nắp sẵn như các bạn trong lớp nhưng mẹ bảo nên dùng bút chì ruột than vừa rẻ lại vừa bền. Em liền đồng ý ngay. Thế là em có cây bút chì này."


Câu 4 (TVCBL4-3909)

Em hãy cho biết kết bài sau được viết theo cách mở bài nào: " Đã mấy tháng rồi mà cây viết của em vẫn còn như mới. Cây viết đã cùng em làm việc chăm chỉ ngày ngày để đạt được kết quả cao trong học tập."


Câu 5 (TVCBL4-3910)

Em hãy cho biết đoạn văn sau được người viết miêu tả qua những giác quan nào?

" Nó được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợi tơ óng ánh như pha kim tuyến. Sờ vào, ai cũng cảm giác mát lạnh và mềm mềm như làn da của một đứa trẻ ba tuổi. Có lẽ chiếc cặp to bằng sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền và rất chắc. Đằng sau có hai quai đeo được mắc vào những cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt có một bức tranh màu, vẽ hình một chú ếch đang ngồi trên lá sen du ngoạn ở trong đầm. Xung quanh là những đóa hoa sen hồng đang xòe cánh đón sắc nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng giấy mê ca mỏng, có khóa kéo đi, kéo lại. Ngăn này em dùng đựng tấm áo mưa."

SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW