Điểm Chuẩn Trường Đại Học Đà Lạt: Cập Nhật Mới Nhất

Điểm Chuẩn Trường Đại Học Đà Lạt: Cập Nhật Mới Nhất

Điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt có xu hướng tăng nhẹ qua các năm. Tìm hiểu điểm chuẩn chi tiết của trường qua các năm, cách tính điểm chuẩn, cơ hội nhập học và cách chuẩn bị tốt cho kỳ thi Đại học.
25/02/2024
3,354 Lượt xem

Điểm chuẩn Trường Đại học Đà Lạt qua các năm

Điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt có xu hướng tăng nhẹ qua các năm, phản ánh sự cạnh tranh gay gắt trong kỳ thi đại học. Dưới đây là một số điểm chuẩn tiêu biểu của trường trong những năm gần đây:

Điểm chuẩn năm 2022

Năm 2022, điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt dao động từ 18 điểm đến 26 điểm, tùy theo ngành học. Một số ngành có điểm chuẩn cao như Y khoa (26 điểm), Công nghệ thông tin (24 điểm), Quản trị kinh doanh (23 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Sư phạm Toán học (18 điểm).

Điểm chuẩn năm 2021

Năm 2021, điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt dao động từ 17 điểm đến 25 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Y khoa (25 điểm), tiếp theo là Công nghệ thông tin (23 điểm) và Quản trị kinh doanh (22 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Sư phạm Toán học (17 điểm).

Điểm chuẩn năm 2020

Năm 2020, điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt dao động từ 16 điểm đến 24 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Y khoa (24 điểm), tiếp theo là Công nghệ thông tin (22 điểm) và Quản trị kinh doanh (21 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Sư phạm Toán học (16 điểm).

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chuẩn Trường Đại học Đà Lạt

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt, bao gồm:

Chất lượng đào tạo và danh tiếng của trường

Đại học Đà Lạt là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Việt Nam, với chất lượng đào tạo được nhiều người công nhận. Điều này khiến trường trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều thí sinh, đẩy điểm chuẩn lên cao.

Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh

Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh của trường cũng ảnh hưởng đáng kể đến điểm chuẩn. Nếu một ngành có số lượng chỉ tiêu tuyển sinh cao, điểm chuẩn sẽ thấp hơn so với ngành có số lượng chỉ tiêu ít hơn.

Sự cạnh tranh của thí sinh

Sự cạnh tranh giữa các thí sinh cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu một ngành có nhiều thí sinh đăng ký, điểm chuẩn sẽ cao hơn để đảm bảo chất lượng đầu vào.

Cách tính điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt

Điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt được tính dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia và phương thức xét tuyển của trường. Trường áp dụng phương thức tuyển sinh xét điểm thi THPT quốc gia và phương thức tuyển sinh theo kết quả học tập THPT.

Để tính điểm chuẩn, trường sẽ sắp xếp các thí sinh theo thứ tự điểm số từ cao xuống thấp, sau đó lấy điểm số của thí sinh thứ N (N là số chỉ tiêu tuyển sinh của ngành đó) làm điểm chuẩn.

Cơ hội nhập học của Trường Đại học Đà Lạt

Mặc dù điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt khá cao, nhưng vẫn có nhiều cơ hội nhập học cho các thí sinh. Dưới đây là một số cơ hội nhập học của trường:

Xét tuyển học bạ THPT

Trường Đại học Đà Lạt dành một số chỉ tiêu để xét tuyển học bạ THPT. Thí sinh có kết quả học tập tốt tại bậc THPT có thể đăng ký xét tuyển theo phương thức này.

Xét tuyển thẳng

Trường Đại học Đà Lạt có chính sách xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hay các giải thưởng khác. Đây là một cơ hội tốt cho các thí sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Xét tuyển đợt bổ sung

Nếu sau đợt xét tuyển chính, Trường Đại học Đà Lạt vẫn còn chỉ tiêu chưa tuyển đủ, trường sẽ tổ chức xét tuyển bổ sung. Đây là cơ hội nhập học cho những thí sinh có điểm số xấp xỉ điểm chuẩn.

Cách chuẩn bị tốt cho kỳ thi Đại học

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường Đại học Đà Lạt, các thí sinh cần chuẩn bị tốt cho kỳ thi Đại học. Dưới đây là một số gợi ý:

Xây dựng kế hoạch ôn tập có hệ thống

Các thí sinh nên xây dựng một kế hoạch ôn tập khoa học, bao gồm các môn thi và thời gian ôn tập cho từng môn. Hãy sắp xếp thời gian và tập trung vào các môn thi chính để đạt được điểm số cao nhất.

Tham gia các lớp ôn luyện chuyên sâu

Tham gia các lớp ôn luyện chuyên sâu là một lựa chọn tốt để nâng cao kiến thức và kỹ năng làm bài thi. Các lớp ôn luyện sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng và đề thi thực hành để giúp thí sinh ôn luyện hiệu quả.

Trao đổi và chia sẻ với bạn bè

Trao đổi và chia sẻ với bạn bè cùng ôn thi Đại học là một cách tốt để cải thiện hiệu quả học tập. Các bạn có thể thảo luận về kiến thức, chia sẻ phương pháp ôn tập và cùng nhau giải đáp thắc mắc.

Duy trì thái độ tích cực

Cuối cùng, điều quan trọng là duy trì một thái độ tích cực trong quá trình ôn thi. Đừng để áp lực thi cử làm bạn căng thẳng. Hãy tìm cách thư giãn và giữ tinh thần thoải mái để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết luận

Điểm chuẩn của Trường Đại học Đà Lạt luôn là vấn đề được quan tâm lớn bởi các thí sinh và phụ huynh. Với chất lượng đào tạo tốt và danh tiếng của trường, điểm chuẩn có xu hướng tăng nhẹ qua các năm. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn có nhiều cơ hội nhập học thông qua các phương thức xét tuyển khác nhau. Với sự chuẩn bị tốt, hy vọng các thí sinh sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi Đại học và trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt.

Tổng quan về Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Đà Lạt là một trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, nằm tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trường được thành lập năm 1976 và là một trong những trường đại học đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.

Trường có hơn 30 ngành đào tạo đại học và hơn 30 ngành đào tạo sau đại học, bao gồm các lĩnh vực như y khoa, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, du lịch, sư phạm và nhiều lĩnh vực khác. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Bên cạnh đào tạo chính quy, Trường Đại học Đà Lạt còn có các chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác với nhiều trường đại học nước ngoài. Điều này giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập quốc tế và nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Với triết lý "Tri thức - Nhân cách - Sáng tạo", Trường Đại học Đà Lạt luôn nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội và góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Các sự kiện và hoạt động nổi bật của Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Đà Lạt không chỉ là một môi trường học tập hiện đại mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động và sự kiện nổi bật hàng năm. Dưới đây là một số sự kiện tiêu biểu của trường:

Lễ hội Hoa Đà Lạt

Lễ hội Hoa Đà Lạt là một sự kiện văn hóa, du lịch lớn được tổ chức hàng năm tại thành phố Đà Lạt. Trường Đại học Đà Lạt luôn tích cực tham gia và đóng góp cho sự kiện này với các hoạt động như trưng bày hoa, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm khoa học và công nghệ, v.v.

Ngày hội Tân sinh viên

Ngày hội Tân sinh viên là một sự kiện quan trọng của Trường Đại học Đà Lạt, được tổ chức hàng năm để chào đón các tân sinh viên. Trong ngày hội, các tân sinh viên sẽ được giới thiệu về trường và tham gia các hoạt động văn hóa, ngh

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt 2022 chính xác

Điểm chuẩn vào trường Đại Học Đà Lạt năm 2022. Năm 2022, Trường Đại học Đà Lạt tuyển sinh 41 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy với 2.850 chỉ tiêu tuyển sinh. Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt năm 20>

Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt 2022 mới nhất

Cập nhật mới nhất điểm chuẩn Đại học Đà Lạt 2022. Chức năng xem điểm lọc theo khối, mã ngành, sắp xếp điểm chuẩn, tra cứu điểm các năm cũ.>

Điểm chuẩn Trường Đại học Đà Lạt (DLU) năm 2020 2021 2022 mới nhất

Điểm chuẩn Trường Đại học Đà Lạt năm 2021. Năm 2021, DLU công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực đối với các ngành đào tạo tại trường cụ thể là 600 điểm và theo phương thức xét học bạ dao động từ 18 - 27>

Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt năm 2022

Sep 15, 20221. Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt 2022; 2. Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt 2021; 3. Điểm chuẩn năm 2020 ; 4. Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt 2019; 5. Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt các ngành năm 2018; 6. Chi ti>

Điểm Chuẩn Trường Đại Học Đà Lạt 2022

Điểm chuẩn: 16: Sinh học (Sinh học thông minh) Mã ngành: 7420101 Điểm chuẩn: 16: Công nghệ sinh học Mã ngành: 7420201 Điểm chuẩn: 16: Nông học Mã ngành: 7620109 Điểm chuẩn: 16: Công nghệ sau thu hoạch>

Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt 2020

Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt, Yersin. Lâm Đồng Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT là 15-24, Đại học Yersin Đà Lạt lấy 14-21, theo công bố tối 4/10. Mặt bằng chung điểm chuẩn Đại>

Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Đà Lạt chủ động giảm học phí học kỳ I năm học 2022-2023. 2022-10-24 150. Trường Đại học Đà Lạt là một trong những trường đầu tiên trong cả nước chủ động thực hiện điều chỉnh giảm học ph>

Điểm Chuẩn Đại Học Đà Lạt Năm 2022 Chính Thức

Mã ngành: 7760104. Tổ hợp xét: C00, C19, C20, D66. Điểm trúng tuyển học bạ: 18. Kết luận : Với thông tin điểm chuẩn trường Đại học Đà Lạt trên đây các bạn thí sinh có thể cập nhật ngay tại đây. Năm 20>

Điểm Chuẩn Đại Học Đà Lạt 2021, Điểm Chuẩn Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt Năm 2021

Oct 24, 2021Điểm chuẩn: Tân oán học: A00, A01, D07, D90. 20: Sư phạm Tân oán học: 24: Công nghệ thông tin: 18: Sư phạm Tin học: 24: Vật lý học: A00, A01, A12, D90. 18: Sư phạm Vật lý: 24: CNKT Điện tử>

Xem Điểm Chuẩn Đại Học Đà Lạt 2022 Mới Nhất, Đh Đà Lạt: Điểm Chuẩn Cao ...

1 day agoBạn đang xem: Xem điểm chuẩn đại học đà lạt 2022 mới nhất. Chiều ngày 15.9, ngôi trường ĐH Đà Lạt chủ yếu thức thông tin điểm chuẩn chỉnh trúng tuyển đại học chính quy năm 2022 (đợt 1) theo c>

Điểm chuẩn Đại Học Đà Lạt năm 2022

Đại Học Đà Lạt điểm chuẩn 2022 - DLU điểm chuẩn 2022. Dưới đây là điểm chuẩn Trường Đại Học Đà Lạt. Trường: Đại Học Đà Lạt - DLU. Tin tuyển sinh. Năm: STT. Chuyên ngành. Tên ngành. Mã ngành.>

Điểm chuẩn năm 2020 của Trường Đại học Đà Lạt

Điểm chuẩn năm 2020 của Trường Đại học Đà Lạt. -. Trường Đại học Đà Lạt thông báo mức Điểm chuẩn trúng tuyển đại học hệ chính quy bằng phương thức sử dụng kết quả thi THPT năm 2020 như sau: STT. Mã ng>

Học phí Đại học Đà Lạt năm học 2021 - 2022 - jobpro.com.vn

Jul 18, 2022Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt 2021. Đại học Đà Lạt Đà Lạt công bố điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, như sau: Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt 2021. Theo đó ta thấy ngành lấy điểm cao>

Điểm chuẩn trúng tuyển trường Đại học Đà Lạt năm 2022

Điểm chuẩn trường Đại học Đà Lạt xét theo kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQGHCM tổ chức năm 2021 như sau: Tên ngành. Điểm chuẩn ĐGNL. Sư phạm Toán học. 20. Sư phạm Tin học. 20. Giáo dục Tiểu học. 2>

Khởi tố vụ án mới liên quan nguyên Phó chi cục THADS Đà Lạt

3 days ago12:17 - 10/11/2022 0 Thanh Niên Online. Viện KSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Phó chi cục>

Điểm Chuẩn Trúng Tuyển Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022, Điểm Chuẩn ...

1 day agoTra cứu điểm chuẩn Đại học Công Nghiệp tp. Hà nội năm 2022 đúng mực nhất ngay sau khi trường ra mắt kết quả! ... Khách sạn đà lạt xưa Admin - 07/11/2022 #2. Giảm cân bằng khoai lang Admin - 0>

Điểm chuẩn ĐH Đà Lạt - Thông tin tuyển sinh

Điểm chuẩn ĐH Đà Lạt. Trường ĐH Đà Lạt vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào chiều 8.8. Đồng thời trường còn thông báo tuyển 1.462 chỉ tiêu nguyện vọng 2 hệ ĐH và 360 chỉ tiêu nguyện vọng 2 cho hệ CĐ>

Trường ĐH Đà Lạt công bố điểm chuẩn phương thức học bạ: Ngành cao nhất ...

Jul 28, 2021Ngành có điểm chuẩn cao nhất là 27 điểm và ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 18 điểm. Điểm chuẩn cao nhất của Trường ĐH Đà Lạt là 27 điểm. T.A. Theo đó, mức điểm chuẩn trúng tuyển đại học c>

Điểm Chuẩn Đại Học Sài Gòn Tuyển Sinh 2014 Của 133 Trường, Trường Đại ...

Nov 2, 2022Các trường đã chào làng điểm chuẩn: 133 - ngôi trường Đại học tập Bình Dương thông báo điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và điều kiện xét tuyển bổ sung. 132 - ĐH Yersin Đà Lạt vừa ra mắt điểm>

Rất Hay: Bạn đã biết 10+ đại học luật hà nội điểm chuẩn các năm tốt ...

Bạn đã biết 10+ đại học luật hà nội điểm chuẩn các năm tốt nhất bạn nên biết. admin — 12/11/2022 comments off. Tweet on Twitter Share on Facebook Google+ Pinterest. đại học luật hà nội điểm chuẩn các>

Danh sách trúng tuyển Đại Học Đà Lạt 2022 chính xác

Danh sách trúng tuyển vào trường Đại học Đà Lạt năm 2022. Các phương thức tuyển sinh năm 2022 vào trường Đại học Đà Lạt như sau: - Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; - Xét tuyể>

Điểm chuẩn các ngành Đại học Đà Lạt mới nhất 2021

Điểm chuẩn Đại học Đà Lạt chắc hẳn được rất nhiều các sĩ tử quan tâm. Dự kiến điểm chuẩn của Đại học Đà Lạt năm 2021 sẽ không cao hơn nhiều so với những năm. Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất>

Điểm chuẩn ngành Luật Đại Học, Cao Đẳng 2022 - VnExpress

ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT. Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. tra cứu đại học. tuyển sinh lớp 10. Quay lại Giáo dục. Emailgiaoduc@vnexpress.net. Điện thoại 083.888.0123 (HN)>

Thông tin tuyển sinh ĐẠI HỌC - Hệ chính quy năm 2021

Mar 3, 2021Trường Đại học Đà Lạt xếp hạng 30 trong top các trường đại học tốt nhất Việt Nam tại bảng xếp hạng Webometrics. Thông báo nhận hồ sơ ĐKXT bằng phương thức học bạ THPT (Đợt 1) và kết quả kỳ>

Lời ngỏ của Hiệu trưởng - Trường Đại học Đà Lạt

10 LÝ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT. Trường đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực với ba bậc đ>

Trường Đại học Đà Lạt (DLU) xét tuyển học bạ năm 2020 2021 2022 mới nhất

Năm 2021, Đại học Đà Lạt công bố điểm chuẩn theo hình thức xét học bạ tư 18 - 27 điểm và điểm chuẩn ĐGNL là 600 điểm đối với tất cả ngành đào tạo tại trường. Thông tin điểm chuẩn cụ thể tại: Điểm chuẩ>

Điểm Chuẩn Đại Học Đa Lat - Điểm Chuẩn Đại Học Đà Lạt 2021 Chính Xác

Năm 2021, trường Đại học Đà Lạt tuyển sinh 3270 chỉ tiêu, Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành từ 15 đến 20 điểm ... Điểm chuẩn Đại học tập Đà Lạt năm 2021. Coi diem chuan truong dai Hoc da Lat>

Điểm Chuẩn Trường Đại Học Đà Lạt Điểm Chuẩn 2020, Điểm Chuẩn Đại Học Đà ...

Oct 20, 2021Điểm chuẩn Phương Thức Xét Điểm Thi ĐGNL ĐHQG tp.hcm Tổ Chức 2021: - các ngành Sư phạm: 800 điểm theo thang điểm 1200; quy đổi theo thang điểm 30: 17 điểm; - các ngành còn lại: 600 điểm th>

Ga Đà Lạt - Wikipedia tiếng Việt

Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có ph>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW