Vụ nổ lớn thứ 2 gây rúng động giới khoa học vũ trụ

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới quy tụ để nghiên cứu về hiện tượng vụ nổ lớn thứ 2 gây rúng động giới khoa học vũ trụ, sự kiện tỷ năm có 1 lần này khiến cộng đồng khoa học phải đồng loạt lên tiếng.
02/03/2024

Những tin tức mới nhất về khoa học vũ trụ năm 2019

Năm 2019 đánh dấu một năm đầy sôi động với nhiều khám phá mới trong lĩnh vực khoa học vũ trụ. Từ những vụ nổ siêu tân tinh đến các phát hiện về hố đen và cấu trúc của vũ trụ, các nhà khoa học đã không ngừng mang đến những cái nhìn mới và thú vị về thế giới bí ẩn bên ngoài Trái Đất.

Vụ nổ siêu tân tinh lớn thứ hai trong lịch sử

Sự kiện gây rúng động giới khoa học vũ trụ

Vào tháng 5 năm 2019, các nhà thiên văn học đã quan sát được một vụ nổ siêu tân tinh lớn thứ hai trong lịch sử, với tên gọi AT2018cow. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới khoa học vũ trụ trên toàn thế giới.

Nghiên cứu sâu về hiện tượng độc nhất vô nhị

Ngay lập tức, các nhà khoa học hàng đầu về vũ trụ đã quy tụ lại để đồng nhất nghiên cứu về hiện tượng tỷ năm có một này. Họ đã sử dụng các kính thiên văn và kính viễn vọng để thu thập dữ liệu và phân tích sự kiện này một cách tỉ mỉ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy vụ nổ này có nguồn gốc từ một ngôi sao khổng lồ, phóng ra một lượng năng lượng khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn. Sự kiện này cung cấp cho các nhà khoa học cơ hội hiếm có để tìm hiểu sâu hơn về các quá trình vật lý và hạt nhân xảy ra trong vũ trụ.

Phát hiện về cấu trúc của vũ trụ

Bản đồ vũ trụ chi tiết nhất từ trước đến nay

Trong năm 2019, các nhà khoa học cũng đã công bố bản đồ vũ trụ chi tiết nhất từ trước đến nay, với hơn 4 triệu thiên hà được xác định và vị trí của chúng được ghi lại một cách chính xác.

Bản đồ này được xây dựng dựa trên dữ liệu thu thập từ hệ thống kính viễn vọng Sloan Digital Sky Survey (SDSS), giúp các nhà khoa học có cái nhìn toàn diện hơn về cấu trúc và phân bố của các thiên hà trong vũ trụ.

Khám phá về mô hình hố đen

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã đạt được những bước tiến mới trong việc hiểu hơn về mô hình hố đen. Họ đã phát hiện ra rằng hố đen có thể có nhiều hình dạng khác nhau, không chỉ là hình cầu truyền thống.

Những phát hiện này mở ra nhiều cơ hội mới để nghiên cứu sâu hơn về các quá trình vật lý xảy ra trong và xung quanh hố đen, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những bí ẩn của vũ trụ.

Kết luận

Năm 2019 đã mang đến nhiều tin tức mới lạ và thú vị về khoa học vũ trụ. Từ những vụ nổ siêu tân tinh đến các phát hiện về cấu trúc và hình dạng của hố đen, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm sự hiểu biết mới về vũ trụ bao la và bí ẩn bên ngoài Trái Đất. Những khám phá này không chỉ mang lại tri thức mới mà còn truyền cảm hứng và sự tò mò cho nhiều thế hệ khoa học gia tương lai.

Tìm hiểu & tham khảo về Khoa Học Vũ Trụ Mới Nhất 2019

9 thành tựu khoa học vũ trụ trong năm 2019

9 thành tựu khoa học vũ trụ trong năm 2019 Năm 2019 đánh dấu nhiều đột phá trong lĩnh vực khám phá vũ trụ như phóng tàu vũ trụ năng lượng mặt trời hay lắp kính viễn vọng không gian mạnh nhất. Video: A>

9 thành tựu khoa học vũ trụ trong năm 2019

Năm 2019 đánh dấu nhiều đột phá trong lĩnh vực khám phá vũ trụ như phóng tàu vũ trụ năng lượng mặt trời hay lắp kính viễn vọng không gian mạnh nhất. Khoa học Thứ sáu, 13/12/2019, 09:50 (GMT+7)>

[Replay#8] Những phát hiện mới nhất về vũ trụ | Khoa học vũ trụ - Khoa ...

Những phát hiện mới nhất về vũ trụ* Music: - Inspirational Epic Drone by Infraction: https://youtu.be/eQd2dSnuOeE- Epic Dramatic Orchestra by Infraction ...>

Tin tức Khoa học vũ trụ, thiên văn học mới nhất trên VnExpress - VnExpress

Khoa học vũ trụ Mới nhất Cũ nhất Thước phim về bầu trời trong 12 năm của tàu vũ trụ NASA NASA hôm 18/10 công bố video time-lapse của tàu NEOWISE (WISE), hé lộ những thay đổi trong hơn một thập kỷ của>

Khoa học vũ trụ - P6

Khám phá khoa học vũ trụ, những tin tức mới nhất về khoa học vụ trụ, dù là khoa học vũ trụ nasa hay khoa học vũ trụ việt nam đều được cập nhật trong thời gian sớm nhất Tinh vân Tôm hùm rực đỏ trong ản>

Khoa học vũ trụ - Khoa hoc vu tru

Khoa học vũ trụ Ngôi sao lớn nhất từng được biết đến trong vũ trụ, gấp hàng trăm lần Mặt trời của chúng ta Ẩn mình trong Đám mây Magellan Lớn, một tinh vân nằm ngay bên ngoài Dải Ngân hà, nằm ở vị trí>

Tin tức vũ trụ tổng hợp, tin vũ trụ mới nhất trong ngày | soha.vn

Tìm ra quái vật già nhất vũ trụ, vụn cơ thể rơi xuống Trái Đất thành sự sống. Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng về những ngôi sao quái vật đầu tiên của vũ trụ - khoảng 13,1 tỉ tuổi - cơ thể đã tan>

Những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất 2022 - QuanTriMang.com

Nhật Vượng Năm 2019, các nhà khoa học đã ghi lại được nhiều khoảnh khắc ấn tượng của vũ trụ. Dưới đây là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất năm 2019, mời các bạn chiêm ngưỡng. Hố đen vũ trụ (tháng 4)>

TOP 20+ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ kinh điển nhất

Sep 27, 2021Cùng xem hành trình hai người hé lộ những bí ẩn đằng sau nhé. Có thể nói, một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất mà bạn khó có thể bỏ qua. 10. Gagarin: Người Đầu Tiên Ba>

Vụ nổ ngoài vũ trụ lớn nhất sau hàng tỷ năm được nghi có hành tinh mới

Ngay lập tức, các nhà khoa học hàng đầu về vũ trụ trên thế giới đã quy tụ lại để đồng nhất nghiên cứu về hiện tượng tỷ năm có 1 này. Sự kiện về vụ nổ lớn thứ 2 gây rúng động giới khoa học. (Ảnh: Daily>

Phát hiện hành tinh cổ xưa nhất vũ trụ: 12,7 tỷ năm tuổi! | Khoa học vũ ...

Về mặt lý thuyết, vũ trụ của chúng ta được hình thành vào khoảng 13,8 tỉ năm trước, nhưng hành tinh PSR B1620-26b được biết đến với tuổi thọ lên tới ...>

Các bài viết Khoa học vũ trụ mới nhất 2022 - Sự Khác Nhau

Khoa học vũ trụ mới nhất 2022. Khoa học vũ trụ mới nhất 2022. Skip to content. 2 Tháng Mười, 2022. Youtube; Facebook; Twitter; ... 23 Tháng Mười, 2019 25 Tháng Tư, 2020. Kiếm tiền online 2021 cực đơn>

khoa học vũ trụ mới nhất 2017

Khoa học vũ trụ - khoahoc.tv https://khoahoc.tv/vu-tru 2019-04-14 13:48:24 Khám phá khoa học vũ trụ, những tin tức mới nhất về khoa học vụ trụ, dù là khoa học vũ trụ nasa hay khoa học vũ trụ việt nam>

Top 10 nghiên cứu khoa học vũ trụ mới nhất năm 2022

Sep 13, 2022Tác giả: khoahoc.tv Ngày ᵭǎng: 09/17/2019 09:22 PM Đánh giá: 5 ⭐ ( 32404 ᵭánh giá) Tόm tắt: Việt Nam cần sớm xác định không gian vũ trụ là một trong 5 không gian như vùng đất, vùng trời, v>

Những sự kiện khoa học vũ trụ nổi bật trong năm 2020

Dec 19, 2020Hình ảnh mô phỏng vụ va chạm của hai hố đen - Ảnh: Space. Vụ nổ lớn nhất vũ trụ kể từ sau Big Bang. Ngày 28.2, các nhà khoa học Australia đã phát hiện ra một vụ nổ lớn nhất trong vũ trụ kể>

Khoa Học Vũ Trụ: Tin tức Khoa Học Vũ Trụ 2022 mới nhất - Việt Giải Trí

khoa học vũ trụ, những tin tức và sự kiện về khoa học vũ trụ cập nhật liên tục và mới nhất năm 2022. Các chủ để liên quan đến khoa học vũ trụ hấp dẫn và đầy đủ mang đến cho bạn đọc thông tin hữu ích v>

Khoa học Vũ trụ - Quantrimang.com

Vào ngày 16-9 vừa qua, một quả "pháo sáng vũ trụ" cực mạnh đã gây ra sự cố mất điện vô tuyến diện rộng khiến nhiều đài phát thanh ở châu Phi và Trung Đông bị ảnh hưởng. Chiêm ngưỡng ảnh rõ nét chưa từ>

Top 10 phim khoa học viễn tưởng vũ trụ đáng xem nhất năm 2022

Apr 12, 2022Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng đáng xem mà bạn không nên bỏ lỡ. 8. Interstellar Là bộ phim khoa học viễn tưởng kể về chuyến phiêu lưu vĩ đại của một nhóm các nhà thám hiểm. Đã táo bạo>

Những bức ảnh khoa học ấn tượng nhất trong năm 2019

Vào tháng 4/2019, sử dụng Kính thiên văn Chân trời sự kiện, các nhà thiên văn học đã chụp được hình ảnh hố đen, một trong những bí ẩn lớn nhất của vũ trụ. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng 8 đài quan sát vô>

12 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại

12 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại. ( VOH ) - Nội dung các phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất xoay quanh việc khám phá các hành tinh. Cùng với đó là cuộc sống và n>

KHÁM PHÁ - Tin tức khoa học công nghệ, bí bẩn vũ trụ, chuyện lạ | soha.vn

KHAM PHA - Tin tức khoa học và công nghệ mới nhất. Khám phá thế giới, bí ẩn vũ trụ, thế giới tự nhiên, phát minh vĩ đại, sinh vật lạ, chuyện lạ ly kỳ.>

KhoaHoc.tv: Khoa học - Công nghệ - Tri Thức - Khám phá

Ngôi sao lớn nhất từng được biết đến trong vũ trụ, gấp hàng trăm lần Mặt trời của chúng ta ; Công nghệ mới ; Phần mềm hữu ích ; Khoa học máy tính ; Phát minh khoa học ... Thế giới động vật ; Danh nhân>

10 năm qua, ngành khoa học vũ trụ đã có những thành tựu nào?

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành tựu nổi bật nhất của ngành khoa học vũ trụ trong giai đoạn 2010 - 2019, để xem chúng ta đã tiến xa hơn đến đâu trong việc bao la rộng lớn ngoài kia.>