Những bài văn nghị luận hay nhất lớp 8 mọi chủ đề

Những bài văn nghị luận hay nhất lớp 8 mọi chủ đề

Bộ sưu tập những bài văn nghị luận hay và đạt chuẩn lớp 8 về các chủ đề như học đi đôi với hành, tìm đam mê, đọc sách, thanh niên, học ngoại ngữ.
25/02/2024
4,177 Lượt xem

1. Bài văn nghị luận về ý nghĩa của việc học đi đôi với hành

Học đi đôi với hành là phương châm quan trọng trong học tập và rèn luyện của mỗi học sinh. Áp dụng phương châm này, học sinh sẽ nhận thức sâu sắc hơn kiến thức đã học và vận dụng linh hoạt vào thực tiễn.

Đối với các môn học lí thuyết, việc ghi nhớ các khái niệm, quy luật,... là chưa đủ. Học sinh còn phải vận dụng vào giải quyết các bài tập thực hành, bài tập vận dụng. Nhờ đó kiến thức sẽ được củng cố và phát triển toàn diện hơn.

Đối với các môn học kỹ năng như âm nhạc, thể dục, kỹ thuật,... học sinh không thể chỉ ngồi nghe giáo viên hướng dẫn mà phải tự mình thực hành. Chính sự thực hành, luyện tập nhiều lần sẽ giúp các em trau dồi được kỹ năng tốt nhất.

Ngoài ra, học đi đôi với hành còn giúp học sinh rèn luyện tác phong cần cù, chủ động và sáng tạo trong học tập. Thay vì thụ động tiếp nhận kiến thức, các em sẽ tích cực áp dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.

Tóm lại, tôi hoàn toàn ủng hộ phương châm “học đi đôi với hành”. Đây chính là điều kiện để các em học sinh có thể nâng cao hiệu quả học tập, phát huy tối đa năng lực và sở trường của bản thân.

2. Bài văn nghị luận về ý nghĩa của việc tìm ra đam mê thực sự của bản thân

Tìm ra đam mê thực sự là điều rất quan trọng đối với mỗi người, nhất là với học sinh. Khi đã xác định được đam mê của mình, học sinh sẽ có động lực phấn đấu và có những bước đi đúng hướng trong tương lai.

Trước hết, việc tìm ra đam mê giúp học sinh chủ động lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Các em sẽ tìm được hướng đi trong học tập và lập kế hoạch cho tương lai một cách khoa học, tránh lãng phí thời gian và công sức.

Thứ hai, theo đuổi đam mê thực sự giúp học sinh phát huy được năng lực sở trường của bản thân. Học sinh sẽ cống hiến hết mình cho lĩnh vực mà mình yêu thích và có khả năng đạt được thành công lớn.

Cuối cùng, việc làm theo đam mê mang lại cho các em cảm giác hạnh phúc và ý nghĩa trong công việc. Thay vì cảm thấy áp lực khi làm những việc không phù hợp, học sinh sẽ tận hưởng quá trình lao động với đam mê thực sự của mình.

Tóm lại, tìm ra và theo đuổi đam mê chính là chìa khóa để học sinh phát triển bản thân một cách tốt nhất. Chính vì thế, các em nên dành nhiều thời gian để khám phá và định hướng đam mê của mình ngay từ những năm học phổ thông.

3. Bài văn nghị luận về lợi ích của việc đọc sách

Đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích cho người đọc, đặc biệt là với học sinh. Việc đọc sách thường xuyên chính là điều kiện để các em phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn nhân cách.

Đầu tiên, đọc sách giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và hiệu quả. Qua sách, các em tiếp cận được nhiều lĩnh vực khác nhau trong học tập và cuộc sống. Điều này giúp mở mang tri thức, bồi đắp vốn sống cho các em.

Bên cạnh đó, sách còn giúp hình thành và phát triển tư duy cho học sinh. Quá trình đọc sách rèn luyện cho các em tư duy logic, phản biện và khả năng phân tích, đánh giá vấn đề. Đây chính là những kỹ năng quan trọng để thành công trong học tập cũng như cuộc sống.

Cuối cùng, đọc sách giúp học sinh rèn luyện nhân cách, hình thành lý tưởng sống cao đẹp. Qua các nhân vật trong sách, các em học được tinh thần phấn đấu, ý chí vượt khó, lòng nhân ái,... Đó chính là những phẩm chất quan trọng để trưởng thành.

Tóm lại, đọc sách thực sự mang lại nhiều giá trị to lớn đối với học sinh. Chính vì vậy, các em nên đọc sách thường xuyên để vốn sống phong phú và tâm hồn trong sáng hơn.

4. Bài văn nghị luận về thanh niên hôm nay

Thanh niên chính là lực lượng tiên phong, là những công dân tương lai của đất nước. Vì vậy, hình mẫu thanh niên của một thời đại phản ánh phần nào sự phát triển của xã hội đó. Theo tôi, thanh niên Việt Nam ngày nay đang ngày càng trưởng thành, phát triển toàn diện.

Đa số thanh niên hiện nay chăm chỉ, hiếu học và có hoài bão lớn. Họ ý thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ là phấn đấu vì sự phát triển của đất nước. Chính vì thế, các bạn trẻ luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập để trang bị kiến thức, kỹ năng cho bản thân.

Bên cạnh đó, thanh niên ngày nay cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Họ tình nguyện trong các chiến dịch từ thiện, hiến máu, bảo vệ môi trường... Những việc làm đó thể hiện tinh thần nhân ái, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ.

Tuy vậy, bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn một bộ phận thanh niên sa vào các tệ nạn xã hội, thiếu lý tưởng sống. Đây là vấn đề đáng báo động đòi hỏi sự quan tâm giáo dục đúng hướng của gia đình và nhà trường.

Nhìn chung, thanh niên Việt Nam ngày nay đã có những bước trưởng thành đáng khích lệ. Để xứng danh là lực lượng tiên phong của dân tộc, các bạn trẻ cần không ngừng phấn đấu hoàn thiện mình, sống có ích cho cộng đồng.

5. Bài văn nghị luận về lợi ích của việc học ngoại ngữ

Ngày nay, việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là vô cùng cần thiết đối với mọi người, nhất là với học sinh. Học ngoại ngữ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho các em trong học tập và cuộc sống.

Trước hết, ngoại ngữ giúp học sinh tiếp cận nguồn tri thức nhân loại phong phú bằng tiếng nước ngoài. Các em có thể đọc tài liệu, sách báo quốc tế để nâng cao hiểu biết của mình. Đây chính là điều kiện quan trọng để cập nhật xu thế thời đại.

Hơn nữa, việc thành thạo ngoại ngữ còn mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc sau này đối với các em. Các em có thể du học, tham gia các dự án quốc tế và làm việc tại các công ty đa quốc gia.

Cuối cùng,

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Tuyển tập những bài văn nghị luận - Những bài văn mẫu hay lớp 8 - VnDoc.com

Tổng hợp những bài văn nghị luận lớp 8 Đề: Nghị luận về phương pháp Học đi đôi với hành Đề: Nghị luận xã hội về ý nghĩa của việc tìm ra niềm đam mê thực sự của chính mình trong cuộc sống Đề: Thành côn>

Văn nghị luận lớp 8 | Ngữ văn lớp 8

Dưới đây là danh sách các bài văn nghị luận lớp 8 kì 1 và kì 2. Bạn vào tên bài để tham khảo chi tiết các bài văn nghị luận lớp 8 tập 1 và tập 2. Làm sáng tỏ ý thơ "Bàn tay ta làm nên tất cả, Có sức .>

100+ Bài văn mẫu Nghị luận Văn Học lớp 8 hay nhất 2020

Các bước làm bài nghị luận văn học lớp 8 2.1. Tìm hiểu đề và tìm ý 2.2. Lập dàn ý 2.3. Viết bài 2.4. Đọc và sửa chữa 3. Bí quyết làm bài văn NLVH 8 đạt điểm cao 3.1. Ghi nhớ những nội dung cơ bản tron>

Văn nghị luận lớp 8 | Những bài tập làm văn nghị luận hay lớp 8 | Văn mẫu 8

Tuyển tập văn mẫu lớp 8 hay nghị luận, chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn ca ngợi những ai biết thương người như thể thương thân. Nghị luận về tác dụng của sách đối với đời sống con người Top>

Những bài văn hay lớp 8 - Tuyển tập văn nghị luận

Văn nghị luận sẽ liên quan đến luận điểm, luận cứ, luận chứng. Để viết được một bài văn nghị luận cần các phương pháp lập luận. Đây là dạng văn bản khó. Nó yêu cầu học sinh hình thành các kĩ năng làm>

100+ Bài Văn Nghị Luận Lớp 8 Hay Nhất 2020, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8 ...

Jun 6, 20215 phương thức làm bài nghị luận lớp 8 gồm những: Quy nạp, móc xích, suy diễn, tuy nhiên hành, tổng phân đúng theo. - Pmùi hương pháp diễn dịch: Là biện pháp mà lại các em trình bày tự ý tro>

Những bài văn nghị luận Ngữ văn lớp 8 chọn lọc

Bài văn mẫu nêu cảm nghỉ về câu nói: "Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức là con đường sống" Mời các bạn cùng tham khảo Tuyển tập những bài văn nghị luận Văn lớp 8 được chúng tôi chọ>

100+ Bài Văn Mẫu Nghị Luận Xã Hội Lớp 8 Hay Nhất 2020, Những Bài Văn ...

Apr 9, 2022Bạn đang xem: Nghị luận xã hội lớp 8 Bước 1 - Viết câu mở đoạn: trình làng chủ đề bài bác nghị luận xã hội Tùy theo dung tích của đoạn văn nghị luận xóm hội mà lại em hoàn toàn có thể chọn>

Những Bài Văn Nghị Luận 8 Hk2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8: Nghị Luận Xã ...

- Kiểu bài: Viết đúng kiểu bài văn nghị luận kết hợp với yếu tố miêu tả, biểu cảm, tự sự. - Diễn đạt: Rõ ràng, mạch lạc, không sai lỗi chính tả. - Bố cục: Chặt chẽ, đủ ba phần của bài văn. * Yêu cầu c>

Các Bài Văn Nghị Luận Hay Lớp 8, Văn Nghị Luận Lớp 8

Cách làm bài văn Nghị luận xã hội lớp 8 2.1. Kiểu bài Nghị luận về một hiện tượng đời sống 2.2. Kiểu bài văn Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí 3. Những lưu ý trong cách làm bài văn nghị luận xã hội 3.>

100+ Bài văn mẫu Nghị luận xã hội lớp 8 hay nhất 2020

- Năm phương pháp làm bài nghị luận lớp 8 bao gồm: Quy nạp, móc xích, diễn dịch, song hành, tổng phân hợp. - Phương pháp diễn dịch: Là cách mà các em trình bày từ ý trong tâm triển khai thành các ý nh>

Nghị luận xã hội lớp 8, các bài văn nghị luận xã hội hay nhất

Nghị luận xã hội lớp 8, các bài văn nghị luận xã hội hay nhất Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội Bài 17 Soạn văn 8 tất cả các bài, Ngữ văn 8 , tổng hợp văn mẫu hay nhất Nghị Luận Xã Hội Lớp 8 Chia s>

7 Văn nghị luận lop 8 mới nhất 2023

5 days ago1. 5 phương pháp làm bài văn nghị luận lớp 8 để các em tham khảo. 5 phương pháp làm bài nghị luận lớp 8 bao gồm: Quy nạp, móc xích, diễn dịch, song hành, tổng phân hợp.- Phương pháp diễn dịc>

500 bài văn mẫu hay nhất lớp 8 | 500 bài văn phân tích, dàn ý, thuyết ...

Văn nghị luận Làm sáng tỏ ý thơ "Bàn tay ta làm nên tất cả, Có sức ..." (dàn ý - 4 mẫu) Dựa vào "Chiếu dời đô" và "Hịch tướng sĩ" hãy nêu suy nghĩ (dàn ý - 7 mẫu) "Nếu không có mục đích, anh không làm>

Các Bài Văn Nghị Luận Hay Lớp 8, Văn Mẫu Lớp 8

Apr 15, 2022Bạn sẽ xem: Ôn Tập Văn Nghị Luận xã Hội Lớp 8, các Bài Văn Nghị Luận làng mạc Hội tốt Nhất trên minhanhstone.com.vn Nhằm mang đến cho chúng ta học sinh lớp 8 tất cả thêm các tài liệu ôn th>

Tổng hợp các bài văn nghị luận xã hội lớp 8

Tổng hợp các bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lý Tổng hợp các đoạn văn nghị luận về tư tưởng đạo lý Văn thuyết minh Thuyết minh về vật nuôi Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Thuyết minh về đồ dùng T>

Các Bài Viết Số 7 Lớp 8: Văn Nghị Luận Hay Nhất

2 days agoBạn đang xem: Các bài viết số 7 lớp 8: văn nghị luận hay nhất. Tuổi con trẻ là thời gian đẹp nhất, nhiệt thành tuyệt nhất trong cuộc đời mỗi con người. Tuổi trẻ em là núm hệ thành niên, bạn>

Soạn Bài Viết Số 7 Lớp 8 Văn Nghị Luận, Bài Viết Số 7

3 days agoMẫu Viết bài tập làm văn số 7 lớp 8 - Văn nghị luận gồm hướng dẫn lập dàn ý và viết bài TLV từ đề 1 đến đề 3 SGK Ngữ văn 8 tập 2 giúp các em hiểu và tiếp thu bài giảng hiệu quả nhất Nội dung>

Tổng hợp các bài văn nghị luận lớp 8 hk2, văn nghị luận lớp 8

Tổng Hợp các bài văn nghị luận lớp 8 hk2, Văn Nghị Luận Lớp 8 b) Em hãy nêu những nét chính về nghệ thuật của văn bản "Chiếu dời đô" của Lí Công Uẩn? 2: Văn bản " Đi bộ ngao du " của Ru-xô có ý nghĩa>

Top 11 Bài Văn Nghị Luận Về Lợi Ích Của Việc Tham Quan Du Lịch Đới Với ...

TodayVà chắc chắn rằng, sau mỗi chuyến đi, những em đã luôn rất có thể góp nhặt về đến mình không ít những điều ngã ích. Bạn đang xem: Top 11 bài văn nghị luận về lợi ích của việc tham quan du lịch đớ>

Hãy viết một bài văn nghị luận nói về chuyến tham quan du lịch của em

Văn mẫu lớp 8: Hãy viết một bài văn nghị luận nói về chuyến tham quan du lịch của em gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây>

Hướng dẫn học sinh lớp 8 kỹ năng làm các dạng bài văn nghị luận

Trong bài giảng về chuyên đề tập làm văn lớp 8 của cô tại HOCMAI, cô Trang cho biết: "Văn nghị luận là một phần khá quan trọng trong các đề thi, đề kiểm tra tập làm văn lớp 8. Một số bạn khá sợ và e d>

Top 9 văn bản nghị luận lớp 8 2022

Tóm tắt: Những Bài Văn Nghị Luận 8 Hk2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8: Nghị Luận Xã HộiBạn đang xem: Những Bài Văn Nghị Luận 8 Hk2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8: Nghị Luận Xã Hội Tại Tác GiảBộ đề thi học kì 2 mô>

Những bài văn nghị luận xã hội lớp 8 hay nhất? | Vatgia Hỏi & Đáp

Một trong những bài văn nghị luận xã hội lớp 8 hay nhất là bài này: Đề: Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình.>

Lập Dàn Ý Văn Nghị Luận Lớp 8 Hay Nhất, Dàn Ý Nghị Luận Văn Học Và Tình ...

Dec 22, 2021Dàn ý chi tiết đề văn nghị luận về văn học và tình thương lớp 8 I. Mở bài - Giới thiệu khái quát vấn đề nghị luận.+ Lòng nhân ái, tình yêu thương giữa con người với con người là đạo lí của>

Các Bài Văn Nghị Luận Lớp 8 Hk2, Những Bài Văn Mẫu Lớp 8, Văn Nghị Luận ...

Feb 13, 2022Bạn sẽ xem: Những bài Văn Nghị Luận 8 Hk2, Những bài bác Văn mẫu Lớp 8: Nghị Luận làng mạc Hội tại huynhhuunghia.edu.vn Bộ đề thi học tập kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm học 2020 - 2021 gồm 6 đ>

những bài văn mẫu lớp 8 nghị luận thuyết minh - 123doc

NHỮNG BÀI TẬP LÀM VĂN MẤU LỚP 8. Danh mục: Ngữ văn. ... khung, TẬP LÀM VĂN 8 - KHÓA HÈ 35Năm ấy, tôi học lớp bảy. Trong giờ văn, hôm nay lớp học văn nghị luận chứng minh. Cô giáo giảng đề "Lá lành đùm>

Đoạn văn nghị luận văn học lớp 8 | HoiCay - Top Trend news

Oct 21, 2022Các bước làm bài nghị luận văn học lớp 8 2.1. Tìm hiểu đề và tìm ý 2.2. Lập dàn ý 2.3. Viết bài 2.4. Đọc và sửa chữa 3. Bí quyết làm bài văn nghị luận văn học 8 đạt điểm cao 3.1. Ghi nhớ n>

Cách Viết Đoạn Văn Nghị Luận Lớp 8 Để Đạt Điểm Cao, Tuyển Tập Những Bài ...

Feb 17, 2022Trong những đề thi trung học phổ thông QG môn Ngữ văn, nghị luận thôn hội luôn chiếm tự 2 cho đến 3 điểm. Vậy được cách viết văn nghị luận làng mạc hội đúng chuẩn sẽ giúp em giành được vừa>

văn nghị luận lớp 8 mới nhất năm 2022

Sep 23, 2021Top 6 Bài soạn "Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục" của Mô-li-ê (lớp 8) hay nhất. 66 23/09/2021 Kiến thức hay. Mô-li-e (1622-1673) là nhà viết hài kịch Pháp. Cuộc đời Mô-li-e là cuộc đời chiến đấu>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW