Khám Phá Trường Trung Học Nghệ Thuật Hàn Quốc Nổi Tiếng

Khám Phá Trường Trung Học Nghệ Thuật Hàn Quốc Nổi Tiếng

Tìm hiểu về 5 trường trung học nghệ thuật hàn quốc nổi tiếng nhất, chương trình đào tạo chuyên sâu, quy trình tuyển sinh khắt khe và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp.
02/03/2024
9,929 Lượt xem

Giới thiệu về các trường trung học nghệ thuật hàn quốc

Hàn Quốc là một quốc gia nổi tiếng với nền công nghiệp giải trí sôi động và phát triển. Điều đó đã thúc đẩy sự ra đời của nhiều trường trung học chuyên về nghệ thuật tại đây. Các trường này không chỉ đào tạo những sinh viên có năng khiếu nghệ thuật xuất sắc, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, từ đó giúp nước này khẳng định vị trí trên bản đồ giải trí thế giới.

Top 5 trường trung học nghệ thuật hàn quốc nổi tiếng

Dưới đây là 5 trường trung học nghệ thuật hàn quốc nổi tiếng nhất, được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn:

Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul (SOPA)

Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul (Seoul School of Performing Arts), thường được gọi tắt là SOPA, là một trong những trường trung học nghệ thuật danh giá nhất tại Hàn Quốc. Trường được thành lập vào năm 1997 và đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Park Bo Gum, Suzy, Park Seo Joon, Kang Tae Oh, và Kim Yoo Jung.

Trường Trung học Nghệ thuật Haja

Trường Trung học Nghệ thuật Haja (Haja Academy of Arts) là trường trung học nghệ thuật tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc. Trường được thành lập vào năm 1998 và đào tạo các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất, và nghệ thuật thị giác. Trường Haja đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Suzy (Miss A), Yesung (Super Junior), và Taeyeon (SNSD).

Trường Trung học Nghệ thuật Kỹ thuật Hàn Quốc (Korea Arts High School)

Trường Trung học Nghệ thuật Kỹ thuật Hàn Quốc (Korea Arts High School) là một trường công lập chuyên về các ngành nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ, và nghệ thuật thị giác. Trường được thành lập vào năm 1962 và đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Baekhyun (EXO), Jimin (BTS), và J-Hope (BTS).

Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Hàn Quốc (Korea National University of Arts)

Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Hàn Quốc (Korea National University of Arts) là một trường công lập chuyên về các lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ, và diễn xuất. Trường được thành lập vào năm 1993 và đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ tài năng như Sunmi (Wonder Girls), Hyeri (Girl's Day), và Jinyoung (B1A4).

Trường Trung học Nghệ thuật Múa Hàn Quốc (Korea National University of Arts - School of Dance)

Trường Trung học Nghệ thuật Múa Hàn Quốc (Korea National University of Arts - School of Dance) là một trường chuyên về lĩnh vực múa và khiêu vũ. Trường được thành lập vào năm 1962 và đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ múa tài năng như Jaewon (Super Junior), Sungmin (Super Junior), và Siwon (Super Junior).

Chương trình đào tạo của các trường trung học nghệ thuật hàn quốc

Các trường trung học nghệ thuật hàn quốc thường có chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất, và nghệ thuật thị giác. Sinh viên sẽ được học tập và rèn luyện các kỹ năng nghệ thuật cơ bản cũng như chuyên sâu trong lĩnh vực mà họ lựa chọn.

Đào tạo về âm nhạc

Các trường trung học nghệ thuật hàn quốc đều có chương trình đào tạo về âm nhạc, bao gồm các môn học về lý thuyết âm nhạc, lịch sử âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc, và thực hành các loại nhạc cụ khác nhau. Sinh viên sẽ được học các thể loại âm nhạc phổ biến như K-pop, nhạc Pop, nhạc Jazz, và nhạc Giao hưởng.

Đào tạo về khiêu vũ

Chương trình đào tạo về khiêu vũ tại các trường trung học nghệ thuật hàn quốc bao gồm các lớp học về kỹ thuật khiêu vũ cơ bản, lịch sử khiêu vũ, và thực hành các loại hình khiêu vũ như múa ballet, múa hiện đại, múa jazz, và múa đương đại.

Đào tạo về diễn xuất

Các trường trung học nghệ thuật hàn quốc cũng có chương trình đào tạo về diễn xuất, bao gồm các môn học về kỹ thuật diễn xuất cơ bản, lịch sử sân khấu, và thực hành các loại hình diễn xuất khác nhau như kịch nói, kịch múa, và diễn xuất điện ảnh.

Đào tạo về nghệ thuật thị giác

Một số trường trung học nghệ thuật hàn quốc cũng có chương trình đào tạo về các lĩnh vực nghệ thuật thị giác như hội họa, điêu khắc, và thiết kế đồ họa. Sinh viên sẽ được học các môn học về lý thuyết và lịch sử nghệ thuật, cũng như thực hành các kỹ thuật vẽ, tạo hình, và thiết kế khác nhau.

Quy trình tuyển sinh của các trường trung học nghệ thuật hàn quốc

Quy trình tuyển sinh của các trường trung học nghệ thuật hàn quốc thường khá khắt khe, với các bước tuyển chọn chính sau:

Nộp hồ sơ và kiểm tra năng lực

Ứng viên phải nộp hồ sơ đăng ký và tham gia các bài kiểm tra năng lực nghệ thuật. Các bài kiểm tra này có thể là thực hành âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất, hoặc vẽ tùy theo lĩnh vực mà ứng viên đăng ký.

Phỏng vấn

Các ứng viên được lựa chọn sau vòng kiểm tra năng lực sẽ phải tham gia buổi phỏng vấn với ban giám khảo của trường. Trong buổi phỏng vấn này, ứng viên sẽ được hỏi về mục tiêu, sự hiểu biết về nghệ thuật, và các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật mà họ đăng ký.

Xét hồ sơ học tập

Các trường trung học nghệ thuật hàn quốc cũng sẽ xem xét hồ sơ học tập của ứng viên tại các trường phổ thông trước đó. Điểm số học tập, hoạt động ngoại khóa, và các giải thưởng liên quan đến nghệ thuật sẽ được cân nhắc trong quá trình tuyển sinh.

Công bố kết quả

Sau khi hoàn tất các vòng thi và xét hồ sơ, trường sẽ công bố danh sách các ứng viên trúng tuyển. Những ứng viên may mắn được lựa chọn sẽ có cơ hội theo học tại một trong những trường trung học nghệ thuật hàn quốc uy tín và chất lượng.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp từ các trường trung học nghệ thuật hàn quốc

Sinh viên tốt nghiệp từ các trường trung học nghệ thuật hàn quốc sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp triển vọng trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật như:

  • Ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công trong các nhóm nhạc, công ty giải trí, hoặc studio âm nhạc;
  • Vũ công, người dẫn chương trình, diễn viên trong các chương trình truyền hình, sân khấu, hoặc phim ảnh;
  • Họa sĩ, thiết kế đồ họa, và các nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật thị giác;
  • Giảng viên âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất tại các trường nghệ thuật, trung tâm đào tạo nghệ thuật hoặc trường đại học;
  • Nhà sản xuất, đạo diễn, biên tập viên trong các công ty truyền hình, phim ảnh, hoặc giải trí;
  • Chuyên viên quản lý sự kiện, tiếp thị và truyền thông trong lĩnh vực giải trí.

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng nghệ thuật vững chắc được đào tạo từ các trường trung học nghệ thuật hàn quốc, sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến nghệ thuật và giải trí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Kết luận

Các trường trung học nghệ thuật hàn quốc đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp giải trí sôi động của Hàn Quốc. Với chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ, diễn xuất, và nghệ thuật thị giác, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng nghệ thuật cơ bản cũng như chuyên môn. Tốt nghiệp từ các trường này, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp triển vọng trong ngành công nghiệp giải trí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul - Wikipedia tiếng Việt

Trường Trung học Biểu diễn nghệ thuật Seoul (tiếng Anh: Seoul School of Performing Arts; tiếng Triều Tiên: 서울공연예술고등학교), thường được gọi là SOPA (tiếng Triều Tiên: 서공예) ở Hàn Quốc, là một trường trung>

Trường nghệ thuật Hàn Quốc: Top 5 đáng mơ ước

Top 5 trường nghệ thuật Hàn Quốc đáng mơ ước Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul Hàn Quốc Hay còn gọi là trường Korea National University of Art Địa chỉ: 146-37 Hwarang-ro 32-gil, Seokgwan-dong,>

Top 11 Trường đào tạo ngành nghệ thuật ở Hàn Quốc tốt nhất

Jul 29, 2022Các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc tốt nhất Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc Kim Go Eun trong bộ phim ăn khách "Quân vương bất diệt" Luôn nằm trong top đầu những trường đại học n>

Top 10 trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc

1 TOP 10 ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC NGÀNH NGHỆ THUẬT 1.1 1. Đại học Nghệ thuật Seoul - 서울예술대학교 - Seoul Institute of the Arts 1.2 2. Đại học Truyền thông và Nghệ thuật Dong-Ah - 동아방송예술대학교- Dong-Ah Insti>

Đại Học Nghệ Thuật Quốc Gia Hàn Quốc (K-ARTS) tại Seoul

Sep 16, 2021Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc là một trong những trường đại học nghệ thuật quốc gia duy nhất với mục đích phục vụ như một tổ chức hàng đầu đào>

Top 10 Trường Đào Tạo Du Học Hàn Quốc Ngành Nghệ Thuật

Apr 9, 2021Khối nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc: Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được nghiên cứu về nghệ thuật truyền thống, nhạc dân gian, múa và kịch dân gian. Chuyên ngành âm nhạc: Soạn nh>

Đại Học Nghệ Thuật Quốc Gia Hàn Quốc - Đại học nghệ thuật hàng đầu

Aug 19, 2021Giới thiệu về trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc Tên Tiếng Hàn: 한국예술종합학교 Tên Tiếng Anh: Korea National University of Arts Loại hình: Công lập Năm thành lập: 1993 Số lượng sinh viê>

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul Hàn Quốc - Nơi khơi dậy đam mê!

Daehak-ro Campus: 215 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul, 03072, Hàn Quốc. - ĐT: (+82) 2-746-9073,9075, 9088 - Fax: (+82) 2-746-9069 Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul Hàn Quốc (KARTS) thành lập vào>

10 trường đại học Hàn Quốc đào tạo ngành nghệ thuật

10 trường đại học Hàn Quốc đào tạo ngành nghệ thuật 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC ĐÀO TẠO NGHỆ THUẬT 1. 서울예술대학교- Seoul Institute of the Arts - Đại học Nghệ thuật Seoul Địa chỉ: 171 Yesuldaehak-ro, Gojan->

Các trường cấp 3 ở Seoul: ưu điểm, nhược điểm và danh sách các trường

Điển hình như các trường trung học nghệ thuật ở Hàn Quốc nổi tiếng như trường Biểu diễn Nghệ thuật Seoul (SOPA), Trường nghệ thuật Hanlim đều tọa lạc tại Seoul. Những thần tượng nổi tiếng tại trường n>

Khối ngành nghệ thuật tại trường đại học Hàn Quốc

Thành lập năm 1990, đại học nghệ thuật quốc gia Hàn quốc là cái nôi đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trường có liên kết với 103 trường đại học danh giá từ 36 quốc gia như ĐH Nghệ thuật London, ĐH>

Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim - Wikipedia tiếng Việt

Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim ( tiếng Anh: Hanlim Multi Art School; tiếng Triều Tiên: 한림연예예술고등학교) là một trường trung học nghệ thuật ở Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc . Lịch sử [ sửa | sửa mã nguồn] T>

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc K-Arts

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc tọa lạc tại thủ đô Seoul, chỉ cách trung tâm khoảng 1km. Trường có cơ sở vật chất tốt phục vụ cho từng chuyên ngành học đặc thù và có đội ngũ các giáo sư luôn sẵn>

Trường Đại học nghệ thuật Seoul Hàn Quốc | HALO.edu.vn

Trường Đại học Nghệ thuật Seoul Hàn Quốc (KARTS) được thành lập năm 1990 tại thủ đô Seoul là 01 trong 10 trường đại học nghệ thuật tốt nhất Hàn Quốc. Đặc biệt đây chính là nơi đã khơi nguồn cảm hứng s>

Trường đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc

Chương trình đào tạo của trường đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc gồm 26 chuyên ngành được tổng hợp trong 6 khối ngành chính là âm nhạc, kịch, phim ảnh, truyền thông, vũ công, nghệ thuật thị giác v>

Top các trường đại học nghệ thuật ở Hàn Quốc tốt nhất

Đại học Nghệ thuật quốc gia Seoul Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul chính là ngôi trường đại học nghệ thuật ở hàn quốc nổi tiếng và uy tín nhất. Trụ sở của trường nằm ở 46-37 Hwarang-ro 32-gil, Seongb>

Các trường đại học nổi tiếng Hàn Quốc về khối ngành nghệ thuật

Đại học Nghệ thuật Daegu (Daegu Arts University) Là trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc.Trường đại học nghệ thuật Daegu được thành lập năm 1956. Đây là ngôi trường đại học đầu tiên đào tạ>

Danh sách các trường nghệ thuật ở Trung Quốc

Trường được thành lập ngày 01 tháng 12 năm 1945, là trường đào tạo nghệ thuật nổi danh tại Trung Quốc. Nơi đây đã sản sinh ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ca, Hàn Tuyết, Viên Hoằng, Từ Tử Văn, T>

TOP 5 trường đại học tại Hàn Quốc về Nghệ thuật trình diễn

Mar 21, 20221. Korea National University of Arts - Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc tự hào là cái nôi đào tạo nghệ thuật số 1 tại Hàn Quốc. Chỉ trong gần 30 n>

Trường Nghệ thuật Hanlim nổi tiếng của giới idol Kpop đối diện nguy cơ ...

Apr 5, 2021Nhiều người đang rất lo lắng trước nguy cơ Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim - ngôi trường mà nhiều idol Kpop nổi tiếng từng và đang theo học sẽ phải đóng cửa vì nhiều lý do khác nhau. ...>

Top 5 Trường Đào Tạo Khối Ngành Nghệ Thuật Biểu Diễn Hàng Đầu Hàn Quốc ...

- Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc chính thức được thành lập vào năm 1993. ... là một trường đại học nghệ thuật Hàn Quốc được thành lập bởi Yoo Chi-Jin vào năm 1962. - Cơ sở Ansan được hoàn thành>

Trường đại học SOPA Hàn Quốc: giải đáp những nhầm lẫn không đáng có ...

Trường SOPA Hàn Quốc có tên đầy đủ là trường trung học biểu diễn nghệ thuật Seoul. Trường được thành lập từ năm 1966, đang nằm tại Gung-dong, Guro-gu, Seoul. Hiện nay, trường trung học biểu diễn nghệ>

Tổng hợp 62 các trường cấp 3 tại Hàn Quốc một số có idol theo học

Thông thường các trường cấp 3 tại Hàn Quốc nổi tiếng đều là trường nghệ thuật dành cho các idol, thần tượng. Bên cạnh những giờ học chính quy, nhà trường sẽ tạo điều kiện để cho các học sinh của họ đi>

Trường trung học nghệ thuật SOPA đã đóng góp cho Kpop bao nhiêu Idol ...

Là trường tư thục nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc, trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul, gọi tắt là SOPA, đã đóng góp cho nền giải trí xứ Kim Chi dàn Idol cực kỳ nổi tiếng. Thành lập năm 1966 và đ>

Bảng Xếp Hạng Chuyên Ngành Nghệ Thuật Các Trường Đại Học Ở Trung Quốc ...

BẢNG XẾP HẠNG CHUYÊN NGÀNH NGHỆ THUẬT CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở TRUNG QUỐC (Bản dịch dựa theo Trung Quốc- học thuật và trung tâm phát triển giáo dục sau đại học năm 2018) ( Lưu ý: Các trường cùng cấp sẽ sắ>

Học Viện Nghệ Thuật Seoul (Ansan) - top 10 đại học nghệ thuật tốt nhất ...

Tên trường: Học viện nghệ thuật Seoul (Seoul Institute of the Arts) Địa chỉ: 171 Yesuldaehak-ro, Gojan-dong, Danwon-gu, Ansan-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc Năm thành lập: 1962 Website: https://www.seoular>

Học phí trường trung học nghệ thuật Hanlim

Trường chỉ chấp nhận sinh viên dựa trên bài kiểm tra 100% mà không cần hồ sơ học tập trước - Ảnh: Internet. Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim là một trường trung học nghệ thuật nằm ở quận Songpa, Seo>

Đại học Đại Nam - Trường Trung Cấp Bách Nghệ TP Hồ Chí Minh

Today23/11/2022. Trường Đại học Đại Nam là cơ sở đào tạo đa ngành tại Việt Nam. Trường đào tạo các lĩnh vực tài chính, công nghệ, xây dựng, ngôn ngữ (Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật bản), truyền thông>

Mời dự Lễ trao học bổng Posco, Hàn Quốc năm học 2022-2023 - Trường Đại ...

TodayĐại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ trao học bổng Posco, Hàn Quốc năm học 2022-2023 với các thông tin cụ thể sau: 1. Thời gian tập trung sinh viên: 8:45 - 9:15, ngày 25/11/2022 (Thứ Sáu)>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW