Luyện tập, Trắc Nhiệm: Bài 1. Tôi đi học
Câu 1 (NVCBL8-24810)
Văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh ) thuộc thể loại nào ?
Câu 2 (NVCBL8-24811)
Trong văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh) , khi tả những học trò nhỏ tuổi lần đầu tới trường , tác giả đã dùng hình ảnh so sánh nào ?
Câu 3 (NVCBL8-24812)
Văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh ) sử dụng kết hợp những phương thức biểu đạt nào?
Câu 4 (NVCBL8-24813)
Dòng nào sau đây chỉ gồm những văn bản viết theo thể truyện ngắn ?
Câu 5 (NVCBL8-24814)
"Tôi đi học" của Thanh Tịnh được viết theo thể loại nào ?
Câu 6 (NVCBL8-24815)
Nhân vật chính trong tác phẩm là ai ?
Câu 7 (NVCBL8-24816)
Theo em nhân vật chính trong tác phẩm được thể hiện chủ yếu ở phương diện nào ?
Câu 8 (NVCBL8-24817)
Nhận định nào sau đây nói đúng nhất về chủ đề của tác phẩm ?
Câu 9 (NVCBL8-24818)
Chủ đề của văn bản "Tôi đi học' nằm ở phần nào ?
Câu 10 (NVCBL8-24819)
Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu văn " Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng" ?
Câu 11 (NVCBL8-24820)
Câu văn nào sau đây không nói lên tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên ?
Câu 12 (NVCBL8-24821)
Đọc đoạn văn sau :
" Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quảng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ."
Biện pháp tu từ nào được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên ?
Câu 13 (NVCBL8-24822)
Đọc đoạn văn sau :
" Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quảng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ."
Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên ?
Câu 14 (NVCBL8-24823)
Văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh ) thuộc thể loại nào ?
Câu 15 (NVCBL8-24824)
Trong văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh) , khi tả những học trò nhỏ tuổi lần đầu tới trường , tác giả đã dùng hình ảnh so sánh nào ?
Câu 16 (NVCBL8-24825)
Văn bản “Tôi đi học” ( Thanh Tịnh ) sử dụng kết hợp những phương thức biểu đạt nào?
Câu 17 (NVCBL8-24826)
Dòng nào sau đây chỉ gồm những văn bản viết theo thể truyện ngắn ?
Câu 18 (NVCBL8-24827)
"Tôi đi học" của Thanh Tịnh được viết theo thể loại nào ?
Câu 19 (NVCBL8-24828)
Nhân vật chính trong tác phẩm là ai ?
Câu 20 (NVCBL8-24829)
Theo em nhân vật chính trong tác phẩm được thể hiện chủ yếu ở phương diện nào ?
Câu 21 (NVCBL8-24830)
Nhận định nào sau đây nói đúng nhất về chủ đề của tác phẩm ?
Câu 22 (NVCBL8-24831)
Chủ đề của văn bản "Tôi đi học' nằm ở phần nào ?
Câu 23 (NVCBL8-24832)
Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu văn " Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng" ?
Câu 24 (NVCBL8-24833)
Câu văn nào sau đây không nói lên tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên ?
Câu 25 (NVCBL8-24834)
Đọc đoạn văn sau :
" Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quảng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ."
Biện pháp tu từ nào được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên ?
Câu 26 (NVCBL8-24835)
Đọc đoạn văn sau :
" Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quảng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ."
Ý nào nói đúng nhất tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên ?
Câu 27 (NVCBL8-31062)
Tác giả của văn bản trên là ai?
Câu 28 (NVCBL8-31063)
Nhân vật chính trong tác phẩm là ai?
Câu 29 (NVCBL8-31064)
Theo em, nhân vật chính trong tác phẩm được thể hiện chủ yếu ở phương diện nào?
Câu 30 (NVCBL8-31067)
Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng nhiều nhất trong văn bản sau?
Câu 31 (NVCBL8-31068)
Vì sao nhân vật "tôi" cảm thấy con đường làng dài và hẹp quen thuộc mọi hôm bỗng chốc thành lạ?
Câu 32 (NVCBL8-31069)
Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học được nhân vật "tôi" kể lại theo trình tự nào?
Câu 33 (NVCBL8-31070)
Trước khi đi học, nhân vật "tôi" có cảm nhận gì về ngôi trường?
Câu 34 (NVCBL8-31071)
Nhân vật "tôi" được xếp vào học lớp mấy?
Câu 35 (NVCBL8-31072)
Văn bản trên sử dụng những phương thức biểu đạt nào?
Câu 36 (NVCBL8-31073)
Em có nhận xét gì về giọng văn được tác giả sử dụng trong văn bản?
Câu 37 (NVCBL8-31074)
Ý nào sau đây không thể hiện cảm xúc thiết tha, trong trẻo của nhân vật "tôi" trong văn bản Tôi đi học?