Thông Tư 42 và Quyền Lợi Học Sinh Khuyết Tật Tại Các Cơ Sở Giáo Dục

Thông Tư 42 và Quyền Lợi Học Sinh Khuyết Tật Tại Các Cơ Sở Giáo Dục

Tìm hiểu về Thông tư 42/2013/TT-BGDĐT quy định về giáo dục khuyết tật, đảm bảo quyền và lợi ích của học sinh khuyết tật trong học tập và sinh hoạt.
25/02/2024
109 Lượt xem

Giới Thiệu Về Thông Tư 42

Thông tư 42/2013/TT-BGDĐT, được ban hành ngày 24/10/2013, quy định về việc tổ chức dạy học, hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật học tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Thông tư này đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự bình đẳng và hòa nhập trong giáo dục, đảm bảo quyền và lợi ích của học sinh khuyết tật.

Những Đối Tượng Được Áp Dụng

Thông tư 42 áp dụng cho các đối tượng sau:

- Người khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật vận động, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật rối nhiễu tâm lý khác, khuyết tật nặng (đa khuyết tật), khuyết tật ở mức độ nặng, rất nặng.

- Học sinh khuyết tật học tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Quyền và Lợi Ích của Học Sinh Khuyết Tật

Thông tư 42 nhấn mạnh việc đảm bảo các quyền và lợi ích của học sinh khuyết tật trong quá trình học tập và sinh hoạt tại các cơ sở giáo dục.

Quyền Được Học Tập và Sinh Hoạt Trong Môi Trường Hòa Nhập

Các cơ sở giáo dục phải tạo điều kiện thuận lợi để học sinh khuyết tật có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường hòa nhập, được tiếp cận các hoạt động giáo dục và những tiện nghi chung với các học sinh khác.

Quyền Được Hỗ Trợ Tài Chính

Thông tư 42 quy định việc hỗ trợ tài chính cho học sinh khuyết tật, bao gồm miễn giảm học phí, trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí mua dụng cụ học tập và các khoản hỗ trợ khác theo quy định.

Quyền Được Ưu Tiên Trong Tuyển Sinh

Các cơ sở giáo dục phải có chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đối với học sinh khuyết tật, đảm bảo cơ hội học tập bình đẳng cho nhóm đối tượng này.

Trách Nhiệm của Các Cơ Sở Giáo Dục

Để đảm bảo quyền và lợi ích của học sinh khuyết tật, Thông tư 42 đã quy định các trách nhiệm cụ thể cho các cơ sở giáo dục.

Trách Nhiệm Về Cơ Sở Vật Chất và Trang Thiết Bị

Các cơ sở giáo dục phải đầu tư và trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ học tập và sinh hoạt của học sinh khuyết tật, như phòng học, phòng thí nghiệm, phương tiện di chuyển, thiết bị trợ giúp và phòng vệ sinh.

Trách Nhiệm Về Chương Trình Đào Tạo và Giảng Viên

Các cơ sở giáo dục cần đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có kiến thức và kỹ năng để giảng dạy, hỗ trợ học sinh khuyết tật. Đồng thời, xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu và khả năng của học sinh khuyết tật.

Trách Nhiệm Về Hoạt Động Trợ Giúp và Hỗ Trợ

Các cơ sở giáo dục phải tổ chức các hoạt động trợ giúp và hỗ trợ cho học sinh khuyết tật, bao gồm tư vấn tâm lý, hỗ trợ sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa và hoạt động hòa nhập cộng đồng.

Vai Trò của Gia Đình và Xã Hội

Ngoài các cơ sở giáo dục, gia đình và xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và khuyến khích học sinh khuyết tật học tập và phát triển.

Vai Trò Của Gia Đình

Các gia đình có con em khuyết tật cần tạo môi trường gia đình yêu thương, động viên và hỗ trợ các em trong quá trình học tập, phát triển kỹ năng sống và hòa nhập cộng đồng.

Vai Trò Của Xã Hội

Xã hội cần có những hành động cụ thể để thúc đẩy sự hòa nhập của học sinh khuyết tật, như tăng cường nhận thức và thái độ tích cực, xóa bỏ rào cản và kỳ thị, tạo cơ hội việc làm và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Việc thực hiện đầy đủ các quy định trong Thông tư 42 sẽ đảm bảo những quyền và lợi ích cơ bản cho học sinh khuyết tật, giúp họ có cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng và phát triển toàn diện. Hãy cùng nỗ lực để xây dựng một môi trường giáo dục công bằng và thân thiện cho tất cả mọi người.

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC chính sách giáo dục ...

Thông tư liên tịch này quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bao gồm: ưu tiên nhập học và tuyển sinh; miễn, giảm một số nội dung môn học, môn học hoặc hoạt động giáo dục trong chươ>

Thông tư số 42 quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật ...

6 days agoThông tư liên tịch này quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bao gồm: ưu tiên nhập học và tuyển sinh; miễn, giảm một số nội dung môn học, môn học hoặc hoạt động giáo dục>

thuộc tính Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC

Thông tư liên tịch này quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bao gồm: ưu tiên nhập học và tuyển sinh; miễn, giảm một số nội dung môn học, môn học hoặc hoạt động giáo dục trong chươ>

Thông Tư 42 Về Học Sinh Khuyết Tật.doc .pdf Tải xuống miễn phí!

thông tư 23 về học sinh khuyết tật, thông tư 2-3 về học sinh khuyết tật, thông tư 42 về học sinh khuyết tật, đề thi cho học sinh khuyết tật lớp 2, hồ sơ học sinh khuyết tật thcs, đề thi dành cho học s>

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC

Thông tư liên tịch này quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bao gồm: ưu tiên nhập học và tuyển sinh; miễn, giảm một số nội dung môn học, môn học hoặc hoạt động giáo dục trong chươ>

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC quy định chính sách ...

Thông tư liên tịch này quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bao gồm: ưu tiên nhập học và tuyển sinh; miễn, giảm một số nội dung môn học, môn học hoặc hoạt động giáo dục trong chươ>

Thông tư liên tịch 42/2014 Quy định chính sách về giáo dục đối với ...

Thông tư liên tịch 42/2014 Quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật File đính kèm: Thong_tu_Lien_tich_42.doc [ ] 117 Kb Tin mới hơn: Nghị định 28/2012 quy định chi tiết một số điều của>

Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật

Thông tư này quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật, bao gồm: tổ chức, hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật; nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên, giảng viên, nhân viên>

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC quy định chính sách ...

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành 220707 Thuộc>

Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định về giáo dục hòa nhập đối với người ...

Thông tư này quy định về giáo dục hòa nhập đối với n g ười khuyết tật, bao gồm: tổ chức, hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật; nhiệm vụ và qu y ền hạn của giáo viên, giảng viên, nhân v>

Thông Tư 23 Về Học Sinh Khuyết Tật.doc .pdf Tải xuống miễn phí!

thông tư 2-3 về học sinh khuyết tật, thông tư 23 về học sinh khuyết tật, thông tư 42 về học sinh khuyết tật, đề thi cho học sinh khuyết tật lớp 2, hỗ trợ sinh kế người khuyết tật, đề thi dành cho học>

Những chế độ đặc biệt học sinh khuyết tật được hưởng

Dec 28, 2020Chính sách ưu tiên tuyển sinh đối với người khuyết tật được quy định tại khoản Điều 2 Thông tư liên tịch 42 như sau: "2. Ưu tiên tuyển sinh. a) Đối với trung học cơ sở, trung học phổ thông>

Kế hoạch giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập năm học 2022-2023

Trẻ khuyết tật cần được hiểu và đáp ứng tính đa dạng trong học tập nhằm đảm bảo việc học hiệu quả và sát với nhu cầu và khả năng của trẻ. Trẻ khuyết tật cần được: - Tạo điều kiện để học tập, sinh hoạt>

Còn nhiều khó khăn trong dạy trẻ khuyết tật ở các trường công lập

Nov 26, 2021HS khuyết tật tại các trường công lập được hưởng chính sách về học phí, chính sách học bổng và hỗ trợ phương tiện, đồ dùng học tập theo Thông tư Liên tịch số 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC>

Đánh giá học sinh khuyết tật đối với học sinh trung học cơ sở và trung ...

Học sinh khuyết tật không đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá dựa trên sự nỗ lực, tiến bộ của học sinh và không xếp loại đối tượng này. Trên đây là nội d>

Giáo dục học sinh khuyết tật | THCS Trung Nguyên

Vai trò quan trọng của giáo viên. Như vậy, nguyên nhân của khuyết tật học tập ở một bộ phận HS không phải là các yếu tố khuyết tật bẩm sinh hoặc môi trường GD không phù hợp, mà là do "bên trong" mỗi H>

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ ...

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. ... Học sinh khuyết tật học theo phương thức giáo dục hòa nhập tùy theo dạng khuyết tật và mức độ k>

Đánh Giá Và Khen Thưởng Người Khuyết Tật

Thông tư liên tịch 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật Nội dung tư vấn về đánh giá và khen thưởng người khuyết tật 1. Giáo dục hòa nhập cho người kh>

Cách ghi sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật - KTHN

Ghi / đính kèm tất cả các lần bàn giao cuối 5 học hoặc theo mẫu đề xuất của học trò: - Lên lớp. - upgrade. - chuyển trường. - Thay đổi hoạt động hè, hoạt động đi lại. * Ghi chú: Giấy má này vận dụng c>

Khuyết Tật Học Tập - Ví Dụ, Dấu Hiệu, Tác Động & Những Điều Cần Chú Ý

Mar 4, 2022Khuyết tật học tập cũng có thể liên quan đến các rối loạn hoặc hội chứng như bất lực ngôn ngữ (developmental aphasia), rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) hoặc hội chứng Tourette - một hội>

Mẫu Hồ Sơ Học Sinh Khuyết Tật

Mức độ khuyết tật của em khá cao, như em Phạm Văn Nam (5A), Nguyễn Văn Nhật (4A) bại liệt hai chân không tự đi lại được . Các eam trí tuệ kém, các hoạt động cơ bản không bình thường, tuỳ hứng. II. Kế>

Tổng hợp 5 chế độ cho học sinh khuyết tật (mới nhất)

Tại Điều 7 Thông tư liên tịch 42 quy định về chính sách học bổng cho học sinh là người khuyết tật như sau: "Người khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đi học tại các cơ sở giáo dục được hưởng học b>

Các chế độ cho người khuyết tật trong học tập và các khoản trợ cấp, hỗ trợ

Sep 20, 2021Người khuyết tật là người bị khiếm khuyết một hoặc nhiều bộ phận cơ thể hoặc bị suy giảm chức năng được biểu hiện dưới dạng tật khiến cho lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn. Dưới đâ>

Chế độ dành cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật mới nhất

Mức phụ cấp cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật được quy định tại Điều 8 Nghị định 113 năm 2015. Theo đó, giáo viên dạy người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập dành riêng cho>

Cách dạy học sinh khuyết tật: Hướng dẫn từng bước

Học sinh khuyết tật không phải là không thông minh, vì chúng là những học giả đặc biệt, những người đặc biệt chú ý và có các chiến lược kèm cặp để giúp các em nắm bắt và hiểu như những học giả bình th>

Cách Đánh Giá Hs Khuyết Tật

Phân môn Tập có tác dụng văn: Đánh giá bán theo trải nghiệm các nội dung (ý). Chấp nhấn tính chất về câu ngược, từ ngược với lỗi thiết yếu tả. Phân môn Từ ngữ - Ngữ pháp: + Hiểu một số từ bỏ đơn giản,>

Cách tính tiền cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật

Sep 3, 2022Tiền phụ cấp ưu đãi = [ (3,66 + 0,45) x 1.300.000 đồng] / (400 giờ/12 tháng) x 20 giờ x 40% = 1.282.320 đồng. Ví dụ 10: Trường hợp nhà giáo E tại ví dụ 8 thuộc khoản 1 Điều này không chuyên>

Vilniaus miesto savivaldybė

Uncategorized. Neutralus Klimatui Vilnius (Climate Neutral Vilnius) is a new institution to take care of the reduction of pollution . 2022-08-30. Environment and Energy. Explosives will be used to dem>

Cách ghi sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật

Cách ghi sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật; Bảng ghi tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo Thông tư 27; Kịch bản chương trình tổ chức quốc tế thiếu nhi 1-6; Đáp án cuộc thi An toàn>


Tags: