Tìm hiểu về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Tìm hiểu về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Khám phá Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - đơn vị đào tạo hàng đầu về kinh tế, thương mại và quan hệ quốc tế với chương trình học đa dạng, cơ sở vật chất hiện đại.
15/03/2024
12,248 Lượt xem

Giới thiệu về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (viết tắt là FTU) là một trong những trường đại học hàng đầu về kinh tế và thương mại tại Việt Nam. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, trường đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế quốc dân.

Quá trình hình thành và phát triển

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội có nguồn gốc từ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, được thành lập vào năm 1959. Trong quá trình phát triển, nhà trường đã trải qua nhiều lần đổi tên và sáp nhập với các cơ sở đào tạo khác để trở thành Trường Đại học Ngoại thương như ngày nay.

Năm 1976, trường được đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế Ngoại thương và chuyển về trụ sở mới tại số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến năm 1995, trường lại được đổi tên thành Đại học Ngoại thương, phản ánh đúng hơn định hướng đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, thương mại quốc tế và quan h* quốc tế.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội hiện đang sở hữu một cơ sở vật chất hiện đại với các tòa nhà giảng đường, thư viện, ký túc xá, khu nhà ở cho giảng viên và sinh viên. Các phòng học và phòng thực hành được trang bị đầy đủ với các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Các ngành đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đào tạo nhiều ngành học khác nhau, trong đó tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kế toán, thương mại quốc tế và quan h* quốc tế.

Ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế là một trong những ngành truyền thống và nổi bật nhất của trường. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về kinh tế học, kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, kinh tế quốc tế, phân tích chính sách và các lĩnh vực kinh tế chuyên sâu khác.

Ngành Quản trị Kinh doanh

Ngành Quản trị Kinh doanh cung cấp kiến thức về quản lý, điều hành doanh nghiệp, marketing, tài chính, nguồn nhân lực và các kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà quản lý giỏi trong tương lai.

Ngành Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài chính - Ngân hàng tập trung đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đầu tư, quản lý rủi ro và các hoạt động tài chính khác. Sinh viên sẽ được học về thị trường tài chính, ngân hàng thương mại, quản trị tài chính doanh nghiệp và các kỹ năng phân tích tài chính chuyên sâu.

Ngành Kế toán

Ngành Kế toán cung cấp kiến thức về hệ thống kế toán, kiểm toán, phân tích tài chính và báo cáo tài chính. Sinh viên sẽ được đào tạo để trở thành những kế toán viên, kiểm toán viên và chuyên gia phân tích tài chính giỏi.

Ngành Thương mại Quốc tế

Ngành Thương mại Quốc tế tập trung vào các hoạt động thương mại xuyên biên giới, giao dịch quốc tế, logistics, xuất nhập khẩu và các vấn đề liên quan đến thương mại toàn cầu. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về luật pháp quốc tế, chiến lược kinh doanh quốc tế và kỹ năng giao tiếp đa văn hóa.

Ngành quan h* Quốc tế

Ngành quan h* Quốc tế tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực ngoại giao, chính sách đối ngoại, an ninh quốc tế và các vấn đề toàn cầu. Sinh viên sẽ được học về lý thuyết quan h* quốc tế, luật pháp quốc tế, ngoại giao đa phương và kỹ năng đàm phán quốc tế.

Cơ hội nghề nghiệp với sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Với chương trình đào tạo chất lượng cao và đa dạng các ngành học, sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, thương mại và quan h* quốc tế.

Làm việc trong các tổ chức tài chính và doanh nghiệp

Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Quản trị Kinh doanh có thể làm việc tại các ngân hàng, công ty tài chính, doanh nghiệp, công ty kiểm toán và các tổ chức khác trong và ngoài nước.

Trở thành chuyên gia thương mại quốc tế

Sinh viên ngành Thương mại Quốc tế có thể trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics, giao dịch thương mại quốc tế, và làm việc tại các công ty thương mại, công ty đại lý hoặc tự mình khởi nghiệp kinh doanh.

Làm việc trong lĩnh vực ngoại giao và quan h* quốc tế

Sinh viên ngành quan h* Quốc tế có thể làm việc tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan nghiên cứu chính sách và các tổ chức phi chính phủ liên quan đến quan h* quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng có thể tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hoạt động nổi bật của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã thiết lập quan h* hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức quốc tế trên thế giới. Thông qua các chương trình liên kết đào tạo, sinh viên có cơ hội theo học một phần chương trình tại nước ngoài và nhận được bằng cấp quốc tế.

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội luôn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và quan h* quốc tế. Các nhà khoa học và giảng viên của trường đã công bố nhiều công trình nghiên cứu có giá trị khoa học và ứng dụng thực tiễn cao.

Hoạt động sinh viên sôi nổi

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa phong phú như câu lạc bộ, đội nhóm, sự kiện văn hóa, thể thao và các hoạt động xã hội. Điều này giúp sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng mềm, tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc nhóm.

Với những thông tin chi tiết trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - một trong những trường đại học hàng đầu về kinh tế, thương mại và quan h* quốc tế tại Việt Nam.

Các bạn có thể tham khảo thêm nguồn khác:

Trường Đại học Ngoại thương - Wikipedia tiếng Việt

Trường Đại học Ngoại thương là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, được xây dựng dựa trên cơ cấu tổ chức của một cơ quan trong tập thể tổ chức Đảng Cộng sản và Nhà nước Vi>

Đại học ngoại thương - Từ A đến Z thông tin tuyển sinh năm 2022

Tìm Gia Sư ; Search. Review Trường ... Thông tin chung về trường Đại học ngoại thương. Tên trường: Trường Đại học ngoại thương (hay Foreign Trade University) Thành lập: 20/8/1960 (trường công lập) ...>

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (FTU) xét tuyển học bạ 2021 2022 mới ...

Đội ngũ giảng viên và sinh viên tại Đại học Ngoại thương Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu đưa trường Đại học Ngoại thương trở thành một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia; xếp trong hàng ngũ cá>

Review Trường Đại học Ngoại thương (FTU) có tốt không?

Hiện nay, Đại học Ngoại thương đang tổ chức đào tạo tại 3 cơ sở trên cả nước, bao gồm: Cơ sở chính: 91 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. Cơ sở TPHCM: Số 15, Đường D5, phường 25, Bình Thạnh, TPHCM. Cơ sở>

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương 2022

3. Phương thức xét tuyển. Trường Đại học Ngoại thương tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 theo các phương thức sau: Xét học bạ THPT. Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ THPT hoặc>

Sinh viên đánh giá như thế nào về Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội ...

Trường Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University, tên viết tắt: FTU) là một trường đại học kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế của Việt Nam trực thuộc Bộ Giáo d>

Review chi tiết về trường Đại học Ngoại thương Hà Nội 2019

Ngoại thương được đánh giá là trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo kinh tế, kinh doanh. Trong trường hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư khá kĩ càng từ máy chiếu, tivi hệ thống multimedia…Trong>

Mã và thông tin trường Đại học Ngoại thương - Những điều cần biết về ...

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh Mã và thông tin trường Đại học Ngoại thương. Nội dung tài liệu đã được tổng hợp chi tiết và chính xác. Mời các bạn tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé. K>

Đại học Ngoại Thương Hà Nội: Các ngành của trường đại học Ngoại thương ...

Các ngành của trường đại học Ngoại thương Hà Nội và TPHCM năm 2021. Đại học Ngoại thương ở đâu, có những ngành nào? Cùng IELTS 24h tìm hiểu những thông tin cơ bản về các ngành học của trường đại học N>

TRƯỜNG đại học NGOẠI THƯƠNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG KHOA KINH TẾ NGOẠI THƯƠNG KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: Thực trạng giải pháp thúc đẩy đầu tư nước vào Việt Nam bối cảnh tồn cầu hố Người thực hiện: Nguyễn Đình Cẩn Người hướ>

Tìm hiểu khoa Đào tạo quốc tế của trường Đại học Ngoại Thương

Sơ lược về các chương trình đào tạo của khoa Đào tạo quốc tế. Hiện nay, khoa Đào tạo quốc tế - trường Đại học Ngoại Thương có 2 hệ đào tạo chính: đại học và sau đại học. Mỗi hệ đào tạo gồm các ngành v>

Các ngành của trường đại học Ngoại thương Hà Nội và TPHCM năm 2021

I. Đại học Ngoại thương Cơ sở I - Hà Nội: 1: Ngành Luật: 2: Ngành Kinh tế. Ngành kinh tế Quốc tế. 3: Ngành Quản trị kinh doanh. Ngành Kinh doanh Quốc tế . Ngành Quản trị khách sạn. 4: Ngành Kế toán. N>

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống ...

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội là địa chỉ được rất nhiều người tìm hiểu về một số thông tin như: ở đâu, địa điểm, số điện thoại, các đánh giá reviews>

[Giải đáp] Học phí Đại học Ngoại Thương Hà Nội bao nhiêu?

Mức học Đại học Ngoại Thương Hà Nội Mức học phí dự kiến năm 2023 . Dựa trên mức học phí của các năm trước, dự kiến vào năm 2023 sẽ tăng 10% theo quy định của Bộ GD&ĐT, tương đương khoảng từ 24 - 73 tr>

Học phí trường Đại học Ngoại thương năm 2021 là bao nhiệu?

Tìm hiểu về học phí của trường Đại học Ngoại thương năm 2020 Học phí Đại học Ngoại thương Hà Nội (cơ sở 1) năm 2020 Tương tự như các trường đại học công lập khác, mức học phí của trường Đại học Ngoại>

Những điều cần biết về đại học Ngoại thương

5. Học phí năm 2021 của trường đại học Ngoại thương. 1. Sơ lược về Đại học ngoại thương FTU. Đại học Ngoại thương vốn là một trường top đầu trong đào tạo lĩnh vực Kinh tế - Tài chính. Giảng viên ở FTU>

Tìm hiểu khoa quản trị kinh doanh trường ĐH Ngoại thương

Kết luận: Có thể nói với một môi trường nhiều kinh nghiệm và giàu thành tích như trường Đại học Ngoại học Ngoại thương thì các chuyên ngành của khoa quản trị kinh doanh chắc chắn sẽ cực kỳ có chất lượ>

Đề thi thử tiếng anh trường Đại học Ngoại thương lần 5

Bạn đang xem: Đề thi thử tiếng anh trường Đại học Ngoại thương lần 5 tại ĐH KD & CN Hà Nội. Question 8: Linguists have discovered that Nostratic and proto-Indo-European have many words in_____. A. rel>

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ đào tạo cử nhân 15 ngành về Ngoại ngữ trong đó có 6 ngành học Chất lượng cao và 11 ngành học ngành kép Liên kết với Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, và Trường Đại học Khoa>

Các Ngành Của Đại Học Ngoại Thương - Chuyên Ngành Hot Nhất Năm 2019

Địa chỉ và thông tin liên hệ: - Cơ sở 1: 91 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội, tên gọi Đại học Ngoại thương Hà Nội. Điện thoại: (04)32595155 - (024) 32 595158. Website: ftu.edu.vn. - Cơ sở 2: 15 đườ>

Học ngành marketing - Trường Đại học Thương mại Hà Nội

Hơn năm mươi năm qua, trường đã đào tạo hàng trăm nghìn các cán bộ có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế cho ngành thương mại, du lịch và các ngành kinh tế quốc dân khác, thuộc tất cả các thàn>

30 các trường đại học ở Hà Nội ra trường dễ xin việc nhất

Các trường đại học ở Hà Nội luôn chú trọng về tính chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo những chuẩn đầu ra cho sinh viên. Cùng tìm hiểu danh sách các trường đại học ở Hà Nội có chất lượng đào tạo uy tín ngay>

Hà Nội có bao nhiêu quận, huyện? Tìm hiểu về Hà Nội - Trường THPT Thành ...

Hà Đông. 12. Tây Hồ. Trong đó: 4 Quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Ba Trưng là 4 Quận cũ được coi là các Quận trung tâm của Hà Nội. Năm 2022 Hà Nội có 17 huyện. Các Huyện của Hà Nội là: Đan Phượng>

Top 6 trường đại học hàng đầu đào tạo về Kinh tế tại Hà Nội

Đọc thêm review về Đại học Ngoại Thương cơ sở Hà Nội: Tại đây! Ăn gì ở Chùa Láng - Ngoại Thương: tìm hiểu ở đây nhé! 2. Trường Đại học Kinh tế quốc dân. NEU là đại học hàng đầu Việt Nam chuyên đào tạo>

Tìm hiểu về các khoa trường Đại học Thương Mại 2021.

Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Tại chức - Liên thông - Liên kết Quốc tế - Đào tạo ngắn hạn. Bạn đang đọc: Tìm hiểu về các khoa trường Đại học Thương Mại 2021. Loại trường: Công lập.>

Đại học Hà Nội tuyển sinh - Điểm chuẩn và học phí 2022

Trường Đại học Hà Nội là một trong những ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo các ngành ngoại ngữ. Xem thông tin điểm chuẩn, học phí. ... Hôm nay, Toppy sẽ hỗ trợ các bạn tìm hiểu thông tin về>

Học ngoại thương ra trường làm gì? Cơ hội việc làm hấp dẫn

2.2. Những lợi thế của sinh viên Ngoại Thương. Sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương luôn có cơ hội việc làm lớn do họ đã được trang bị một số lợi thế khi ra trường. Trước khi biết được chí>

Trường Đại học Hà Nội - Wikipedia tiếng Việt

Trường Đại học Hà Nội đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực ngoại ngữ có trình độ đại học, sau đại học cho các ngành kinh tế-xã hội của đất nước; trang bị ngoại ngữ cho lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thự>

Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội - Trang Tuyển Sinh | Thông tin ...

Năm 2020 mức học phí tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tương ứng là 255.000đ/1 tín chỉ đối với sinh viên các ngành Ngôn ngữ nước ngoài. - Chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23/2014/>

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (tên tiếng Anh: VNU Hanoi-University of Economics and Business, viết tắt: UEB hoặc VNU-UEB ), là một cơ sở đào tạo bậc đại h>


Tags:
SHARED HOSTING
70% OFF
$2.99/mo $0.90/mo
SHOP NOW
RESELLER HOSTING
25% OFF
$12.99/mo $9.74/mo
SHOP NOW