Tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào? - Tâm sự Affiliate - MMO

Tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào? - Tâm sự Affiliate - MMO

Tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào?. Không biết anh chị em thực hiện tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào? Chia sẻ giúp mình nhé!. Nguồn bài viết trích từ group facebook "Tâm sự Affiliate - MM0"
31/03/2022
505 Lượt xem

Mình không đề cập đến tối ưu tài khoản, cấu trúc, target hay đối tượng. Mình sẽ trao đổi về cái mà khách hàng thấy khi quảng cáo chính là nội dung của quảng cáo đó.
Chúng ta thường hay nói về chuyện testing khi triển khai quảng cáo hay tối ưu nội dung. Và cách mọi người thường hay làm là chạy nhiều ads rồi nội dung nào đáp ứng chỉ số yêu cầu thì giữ lại, không đáp ứng thì tắt. Vậy có cách nào để tối ưu nội dung quảng cáo ngày một tốt hơn không, hay cứ phải testing để tìm ra nội dung tốt mỗi khi bắt đầu quảng cáo?
Anh chị em ở đây chạy quảng cáo nhiều như vậy. Liệu mình có công thức/cách thức nào để dựa vào đó thực hiện tối ưu nội dung quảng cáo không?
Ví dụ như cách mình hay làm là khi làm content cho post. Mình sẽ chia content ra 3 phần là headline, body và footer. Với mỗi phần thì mình sẽ có 3 mẫu và thực hiện chạy để đánh giá. Từ các chiến dịch sau thì sẽ làm nội dung dựa trên những thành phần tốt đó.
Không biết anh chị em thực hiện tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào? Chia sẻ giúp mình nhé!
Cảm ơn nhiều.

Trả lời:

Trần Duy Thống
Bạn đang thiếu một vài tiêu chí quan trọng là nền tảng nào, loại content nào và đối tượng khách hàng là gì?
Thật là khó nếu như bạn bỏ qua các tiêu chí này mà vẫn muốn tối ưu content.
Mỗi nền tảng sẽ có cách tối ưu khác nhau, nếu là Facebook (loại newsfeed) cụ thể là bạn lấy góc nhìn của mình là một User thì hành vi người dùng chú ý đến quảng cáo như thế nào: Hình ảnh trước > Title > 2 câu đầu > Nhấn Xem thêm > Đọc body > Đọc Footer > nhấn vào Cmt lướt,...
Như vậy với mỗi loại qc mà cũng đã có hành vi khác nhau > Vì thế mình mới chọn loại Newsfeed để ví dụ, còn marketplace, story, tin nhắn,...
Các loại nền tảng khác cũng phân tích tương tự.

Trần Duy Thống
Bảo Trương bạn làm tốt hết mọi vị trí sau đó chạy ads để xem CTR cao hay không thôi. Còn nếu tối ưu phần nào thì bạn phải có nhiều content để đối chiếu.
Hay nói cách khác là tư duy test A/B
Mình vị dụ có 2 content làm đầy đủ các vị trí với nội dung giống nhau
NHƯNG >>> Mình sẽ thay đổi 1 chỗ, ví dụ là hình
Tức là 2 bài quảng cáo sẽ giống nhau về mọi thứ khác mỗi hình >> Khi CTR ra khác nhau thì bạn có thể kết luận là tấm hình nào được khách hàng tương tác tốt hơn.
Tương tự như vậy với mọi vị trí khác, nhưng tốn rất nhiều công sức và thời gian.

Tham khảo thêm các bài viết chia sẻ hay tại địa chỉ đây: Góc chia sẻ

Hoặc các bạn có thể đăng ký tham gia khóa học trục tuyến miến phí tại website: https://study.edu.vn/

Link chia sẻ bài viết tại: Tâm Sự Affiliate - MMO

Link gốc hỏi đáp: https://www.facebook.com/groups/907113823560595/?hoisted_section_header_type=recently_seen&multi_permalinks=1032508674354442


Tags: